ประโยชน์ของเม็ดบัว เป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ข้างในฝักของดอกบัว ถือได้ว่าเป็นธัญพืชชนิดหนึ่ง ที่มีคุณค่าธาตุใยอาหารปริมาณที่สูง พอ ๆ กับธัญพืชตระกูลถั่ว แต่จะมีสารอาหารแตกต่างไม่เหมือนกัน โดยธัญพืชพวกตระกูถั่วต่าง ๆ ภายในจะมีสารอาหารจำพวกกรดไขมันดี และไขมันโอเมก้า 3 ส่วนเม็ดบัวจะเป็นพวกคาร์โบไฮเดรต และมีสารอาหารพวกโปรตีน กับไขมันผสมเพียงเล็กน้อย  รีวิวอาหาร  การรับประทานเม็ดบัว สามารถกินได้แบบสด ๆ หรือจะนำไปทำเป็นอาหารคาว หวานก็ได้ ในวันนี้ เราจะมาบอกถึงคุณประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับ จากการกินเม็ดบัวเป็นประจำ

ประโยชน์ของเม็ดบัว

4 ประโยชน์ของเม็ดบัว ถ้าเราเลือกกินเป็นประจำ

  • ช่วยในเรื่องการลดน้ำหนัก ภายในเม็ดบัวจะมีไฟเบอร์ที่มีจำนวนเยอะมาก สำหรับใครที่กำลังมีแผนการอยากลดน้ำหนัก แนะนำให้นำเม็ดบัวไปประกอบอาหาร จะช่วยให้อิ่มท้องนาน เช่นกับ น้ำเต้าหู้ หรือน้ำนมถั่วเหลือง หรือจะกินเล่นเป็นของว่างในช่วงมื้อเย็น ก้ได้เช่นเดียวกัน
  • ลดริ้วรอยบนใบหน้า เม็ดบัวจะมีสารเอนไซม์ที่มีชื่อว่า แอล-ไอโซแอสปาทิล สารตัวนี้จะไปช่วยซ่อมแซมเม็ดผิวที่คล้ำหมอง และทำให้ผิวที่เหี่ยวย่น มีริ้วรอยกลับมาเต่งดึง หน้าผ่องใส เหมือนกับผิววัยรุ่นได้เลย พวกเครื่องสำอางแบรนด์ดัง ๆ ก็ได้แอบใส่ส่วนผสมของเม็ดบัวเข้าไปด้วย เพื่อที่จะช่วยทำให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเหล่านี้ หน้าได้สดใส และริ้วรอยหาย
ประโยชน์ของเม็ดบัว ธัญพืชตระกูลถั่ว
  • ส่งผลต่อหัวใจ แมกนีเซียม เป็นสารอาหารอีกตัวหนึ่ง ที่อยู่ในเม็ดบัว สำหรับสารแมกนีเซียมนี้ มันจะช่วยเกี่ยวกับระบบหลอดเลือด การทำงานของหัวใจ ให้ไหลเวียนได้คล่อง ไม่อุดตัน คนไข่ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจตีบ ส่วนใหญ่จะขาดสารแมกนีเซียม
  • ช่วยป้องกันโรคร้ายมะเร็ง เม็ดบัวเป็นธัญพืช ทางธรรมชาติ ที่มีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย จำนวนมาก รวมทั้งยังมีสารอนุมูลอิสระ ช่วยคลายเครียดเช่นกับการเล่นเกมของ ดัมมี่ออนไลน์ ซึ่งเป้นสารที่สามารถช่วยป้องกันโรคมะเร็งต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายได้ หากใครที่เป็นมะเร็งอยู่ก่อนแล้วก็สามารถกินเม็ดบัว เพื่อเข้าไปช่วยยับยั้งการเจิรญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ให้ลุกลามได้ช้าลง