น้ำเต้าหู้ หรือน้ำนมถั่วเหลือง ที่คุณรู้จักมีสารอาหารและคุณประโยชน์มากมาย  อีกทั้งน้ำเต้าหู้ยังหาซื้อมาบริโภคได้ง่ายมีขายโดยทั่วไปและราคาไม่แพง  น้ำเต้าหู้นิยมดื่มในตอนเช้าหรือตอนค่ำเพิ่มความอร่อยและคุณประโยชน์ด้วยการรับประทานน้ำเต้าหู้กับธัญพืชต่างๆ เช่น ถั่วแดง ลูกเดือย เมล็ดแมงลัก งาดำ เป็นต้น น้ำเต้าหู้ทำจากถั่วเหลืองซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนธรรมชาติและยังมีประโยชน์อื่นๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกายของคุณ

น้ำเต้าหู้ หรือน้ำนมถั่วเหลืองมีประโยชน์ดังต่อไปนี้

  1.  น้ำเต้าหู้มีประโยชน์และสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ ได้แก่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน เกลือแร่ และวิตามิน  ซึ่งสารอาหารในน้ำเต้าหู้เหล่านี้มีประโยชน์ช่วยบำรุงและสร้างความสมดุลให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี 
  2. ไขมันอิ่มตัวและโคเลสเตอรอลต่ำในน้ำเต้าหู้ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้  น้ำเต้าหู้จึงมีประโยชน์เหมาะเป็นเครื่องดื่มสำหรับผู้สูงอายุและคนทั่วไป มาดื่มน้ำเต้าหู้เพื่อสุขภาพที่ดีกันเถอะค่ะ
  • น้ำเต้าหู้มีประโยชน์ต่อคุณผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนเป็นอย่างมาก เพราะน้ำเต้าหู้มีสารอาหารช่วยลดอาการร้อนวูบวาบในวัยทอง และในน้ำเต้าหู้ยังมีสารเอสโตรเจนระดับสูงเป็นประโยชน์ต่อฮอร์โมนเพศหญิงของคุณผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน
  • น้ำเต้าหู้อุดมไปด้วยสารไอโซฟลาโวนที่มีประโยชน์ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน เราควรดื่มน้ำเต้าหู้เป็นประจำเพื่อเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

อย่างไรก็ดีการดื่มน้ำเต้าหู้ในปริมาณมากจนเกินไปอาจไม่เกิดประโยชน์ และเสี่ยงต่อการเกิดภาวะน้ำตาลในเลือดสูง เพราะมีการเติมน้ำตาลเพื่อปรุงรสชาติน้ำเต้าหู้ให้ถูกปากผู้บริโภค และการดื่มน้ำเต้าหู้ที่มีรสหวานมากเกินไปก็เสี่ยงจะเป็นโรคอ้วน และโรคความดันโลหิตตามมาในภายหลัง  เพราะฉะนั้นควรเลือกบริโภคน้ำเต้าหู้รสหวานน้อย หรือไม่เติมน้ำตาลเลยจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณมากกว่า

พร้อมกันนี้ควรออกกำลังกาย รับประทานอาหารและดื่มน้ำให้ถูกหลักโภชนาการ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคเด็ด ต่างๆ