อาหารที่กินแล้วช่วยแก้เครียด รู้หรือไม่ว่า เมื่อเราเกิดความเครียด ไม่ว่าจะสาเหตุใดก็ตาม ความเครียดเหล่านี้มันจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราได้ ทั้งสุขภาพของร่างกาย และจิตใจ บางคนถึงขั้นป่วยกลายเป็นโรคซึมเศร้าไปเลย วิธีการแก้อาการเครียด เราก็ควรจะต้องหากิจกรรมอะไรก็ได้ ที่มันสามารถช่วยผ่อนคลาย จะออกกำลังกาย หรือการกินอาหารก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยได้เหมือนกัน วันนี้เราจะมาแนะนำอาหาร ที่สามารถช่วยลดอาการความเครียดได้เป็นอย่างดี เทคนิคการทำอาหาร เคล็ดลับการกินอาหารลดความเครียด สำหรับเคล็ดลับการกินอาหารลดความเครียดนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น มีการนำไปใช้เป็นจำนวนมาก แล้วก็ได้เห็นผลที่ดี ว่าแต่จะมีออาหารอะไรบ้างน่ะ ไปดูกันเลยดีกว่า

อาหารที่กินแล้วช่วยแก้เครียด

รายชื่อ 4 อาหารที่กินแล้วช่วยแก้เครียด ที่เมื่อกินแล้วสามารถช่วยลดอาการความเครียดได้

  • อาหารทุกชนิดที่ทำจากเนื้อหมู

  เพราะในเนื้อหมู ไม่ว่าจะเป็นส่วนใด ภายในจะมีสารอาหารที่จำเป็นต่อระบบประสาทของสมองอย่างมาก นั้นก็คือ วิตามินบี 1 และ 3 เมนูอาหารโปรตีน แนะนำว่าควรกินในปริมาณที่พอดี ไม่มากจนเกินไป

  • ปลาคัตสึโอะ

   ปลาคัตสึโอะ คนไทยจะรู้จักกันดี มันก็คือปลาโอดิบนั้นเอง สำหรับเนื้อของปลาโอดิม จะประกอบไปด้วยวิตามินบี 5 และ สารแพนโทเทนิก สารทั้งสองตัวนี้ มันจะช่วยกระตุ้นสารอาหารที่สมองต้องการ ทำให้ระบบประสาทของสมองจะทำงานได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งส่งผลดีต่อเรื่องผิวพรรณ ความเครียดจะค่อย ๆ ลดน้อยลง

4 อาหารที่กินแล้วช่วยแก้เครียด
  • ธัญพืชตระกูลถั่วต่าง ๆ

  ถั่วไม่ว่าจะเป็น ถั่วเขียว ถั่วดำ จะนำไปทำเป็นขนมหวาน หรือส่วนผสมในอาหารจานหลัก มันจะไปช่วยทำให้สมองรู้สึกมีความสุข และผ่อนคลาย เพราะภายในถั่วมีสารเซโรโทนิน  หากเรารับประทานถั่วเป็นประจำติดต่อกันทุกวัน เราจะไม่เกิดความเครียดเลย

อาหารที่กินแล้วช่วยแก้เครียด  - กล้วยต่าง ๆ
  • กล้วยต่าง ๆ

   เมื่อเรารู้สึกเหนื่อยล้า จากการทำงาน ไม่ใช่แค่เพียงร่างกายเพียงอย่างเดียวที่เหนื่อย แต่สมองก็เหนื่อยควบคู่กันไปด้วย สำหรับสารอาหารที่จะช่วยลดความเครียดของสมอง และร่างกายให้กลับมาสดชื่น ภายในกล้วยจะมีวิตาบินบี และแมกนีเซียม พร้อมทั้งกรดอะมิโนบางชนิด ที่จะทำให้สมองกลับมามีพละกำลัง พร้อมลุยงานได้อีก