อาหารคลีน เพื่อสุขภาพ ต้องบอกเลยว่าเรื่องของอาหารการกินเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีความสำคัญมากๆ ทุกวันนี้เรียนของการรักสุขภาพเป็นกระแสที่กำลังมาแรง ทุกคนหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องของการรับประทานอาหาร เมนูอาหารคลีนก็เกิดขึ้นมากมาย วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำอาหารคลีนเพื่อสุขภาพ รีวิวอาหาร ทำทานได้ง่าย แถมช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีอีกด้วย คนรักสุขภาพห้ามพลาด

อาหารคลีน เพื่อสุขภาพ

แนะนำ 3 อาหารคลีน เพื่อสุขภาพ น่าสนใจ บอกเลยว่าทานได้อร่อยแน่นอน

           เมนูอาหารคลีนเมนูแรกที่จะมาแนะนำในวันนี้ก็คือ แซนวิชไข่ดาว สิ่งที่เราต้องเตรียมก็มีเพียงแค่ขนมปังโฮลวีท ไข่ไก่ หาว่าใส่ซอสมะเขือเทศควรเลือกใส่ซอสที่มีโซเดียมต่ำ ผักสลัด เลือกตามแบบที่เราชอบ แล้วก็มะเขือเทศที่ทำการหั่นเรียบร้อยแล้วพอดีคำ อาหารคลีน อาหารที่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพด้วย วิธีการทำเริ่มจากการทอดไข่ดาวโดยที่เราไม่ต้องใช้น้ำมัน จากนั้นนำขนมปังไปอบก็ได้เพื่อให้มันมีความกรอบ นำผักที่เราเตรียมไว้มาจากใส่ขนมปัง นำไข่ดาวเอาลงไป ทำการราดด้วยซอสมะเขือเทศก็พร้อมทาน

อาหารคลีน - ผัดพริกแกงเขียวหวานไก่

           เมนูอาหารคลีนในเมนูต่อมาก็คือ ผัดพริกแกงเขียวหวานไก่ ต้องเตรียมไว้ก็คือน้ำพริกแกงเขียวหวาน เนื้อไก่ที่นำมาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เครื่องปรุงรสชาติ มะเขือเปราะ ใบโหระพาเพิ่มความหอม พริกชี้ฟ้านำมาตกแต่งให้สวยงาม และที่สำคัญไม่ควรลืมนมสด เราจะนำมาใช้แทนกะทิควรเลือกในแบบที่ไม่มีไขมัน วิธีการทำคือผัดเครื่องแกงเขียวหวานที่เราเตรียมไว้ให้หอมจากนั้นใส่ลงไป นำไก่ลงไปผัดให้สุก ปรุงรสชาติตามความชอบ จากนั้นใส่มะเขือเปราะ เราผัดให้สุกเรียบร้อยแล้วใส่ใบโหระพา เสร็จแล้วเรียบร้อยทำการจัดจานด้วยพริกชี้ฟ้าก็เรียบร้อย

 อาหารคลีน - ข้าวต้มกุ้งสับ

           เมนูอาหารคลีนในข้อสุดท้ายก่อนจากกันในวันนี้ก็คือ ข้าวต้มกุ้งสับ สิ่งที่เราต้องเตรียมก็คือข้าว อาจจะเป็นข้าวหอมมะลิหรือว่าข้าวที่เราทำการห้องเรียบร้อยแล้ว เผือก ฟักทอง ที่นำไปหั่นเต๋าเรียบร้อย รากผักชีเพิ่มความหอม เนื้อกุ้งที่นำไปทำการสับหยาบเรียบร้อย เครื่องปรุงรสชาติตามความชอบ วิธีการทำก็คือนำเข้าไปต้มให้สุกแล้วก็ใส่เผือกกับฟักทองที่เราเตรียมไว้ลงไป พักไว้สักครู่ จากนั้นทำการตั้งน้ำมันด้วยไฟอ่อนนำกระเทียมลงไปผัด กับรากผักชีให้หอม นำกุ้งสับที่เราเตรียมไว้ไปผัดให้สุก ปรุงรสชาติตามความชอบ แล้วนำมาราดที่เขาต้มที่เราต้มไว้ก็พร้อมทาน