เมนู อาหารจากไมโครเวฟ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นที่นิยมมากๆในหมู่เด็กหอ ที่ไม่ค่อยมีอุปกรณ์ในการทำอาหารสักเท่าไหร่ ก็จะมีแค่เพียงไมโครเวฟคู่ใจ ที่สามารถทำได้ทุกอย่าง ซึ่งวันนี้เราก็อยากจะมาแนะนำเมนูอาหารจากไมโครเวฟ ทำงาน ทำเองได้ที่บ้าน อร่อยมากอีกด้วย สำหรับใครที่อยู่หอเราอยากทำอาหารทานเองเพื่อเป็นการประหยัด หรือคนที่ทำกับข้าวไม่เก่ง เทคนิคการทำอาหาร วันนี้ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าเผื่อจะได้เมนูอาหารที่ถูกใจ

   เมนู อาหารจากไมโครเวฟ

แนะนำ 3 เมนู อาหารจากไมโครเวฟ ไม่นานก็สุกพร้อมทานได้เลย

           เมนูอาหารจากไมโครเวฟเมนูได้ก็คือ มาม่าไข่ตุ๋นปลากระป๋อง สิ่งที่เราต้องเตรียมก็มีแค่ มาม่า ทำการเลือกรสชาติให้เราต้องการ ปลากระป๋อง ไข่ไก่ น้ำเปล่า ใครอยากที่จะเพิ่มผักชีเพื่อเพิ่มความหอมก็สามารถทำได้ วิธีการทำก็คือทำการใส่มาม่า และเครื่องปรุงรส ลงในภาชนะที่สามารถทนความร้อนได้ จากนั้นนำปลากระป๋องที่เตรียมไว้มาบี้ ให้เป็นชิ้นเล็กๆ ทำการใส่ไข่ และเติมน้ำ ฉะนั้นทุกเขาส่วนผสมให้เข้ากัน นำไปอบในไมโครเวฟ ไม่นานก็สุกพร้อมทาน ต่อด้วยผักชีก็เรียบร้อย เมนูอาหารจากปลากระป๋อง ที่ต้องบอกเลยว่าทานง่าย ทำทานที่บ้านได้แบบไม่ยาก

เมนู อาหารจากไมโครเวฟ - มักกะโรนีอบชีส

                เมนูอาหารจากไมโครเวฟในเมนูต่อมาคือ มักกะโรนีอบชีส สามารถทำทานเองได้ที่บ้านหรือที่หอ สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือมักกะโรนี น้ำเปล่า น้ำเกลือพริกไทยเพื่อเพิ่มรสชาติ และที่สำคัญเลยก็คือชีส วิธีการทำก็คือเราต้องทำการต้มมักกะโรนีให้สุกก่อน ใส่มักกะโรนีลงในถ้วยและเติมน้ำลงไปใส่เกลือและนำเข้าไมโครเวฟ จากนั้นนำมักกะโรนีมาใส่นม แล้วตามด้วยชื่อลงไป ผสมผสาน วัตถุดิบให้เข้ากัน จากนั้นก็โรยหน้าด้วยชีส นำไปเข้าไมโครเวฟอีกครั้ง พริกไทยเพิ่มความหอมก็เรียบร้อยพร้อมทาน

  เมนู อาหารจากไมโครเวฟ - กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา

                เมนูอาหารจากไมโครเวฟในเมนูสุดท้าย กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา สิ่งที่เราต้องเตรียมก็คือ กะหล่ำปลี เครื่องปรุงรสชาติ และที่สำคัญก็คือกระเทียมสับละเอียด  อย่าลืมน้ำปลาเพื่อมาเพิ่มความหอม วิธีการทำก็คือเริ่มจากการทาน้ำมัน ในภาชนะที่ทนความร้อนในไมโครเวฟได้ นำกระเทียมสับ เข้าไปเว็บก่อน จากนั้นนำกะหล่ำปลีที่เราเตรียมไว้มาทำการปรุงรสชาติในแบบที่เราชอบ ใส่น้ำปลา ทำการคลุกเคล้ากับกระเทียมที่เรานำไปเข้าไมโครเวฟในครั้งแรก และนำเข้าไมโครเวฟอีกครั้ง พร้อมทาน