กระเพราหมูชิ้น สูตรโบราณ สำหรับเราคนไทยแล้วคุ้นชินกับอาหารตามสั่ง หรือการรับประทานอาหารที่ร้านอาหารนอกบ้าน กันมากกว่าการทำอาหารรับประทานเอง เพราะเสียเวลาในการทำ และอาจจะทำแล้วไม่อร่อยถูกใจ ว่องไวรวดเร็วเหมือนรับประทานอาหารตามสั่งที่ร้าน

และแน่นอนที่สุดเลยว่าเมนูอาหารตามสั่งนั้นก็มีสารพัดร้อยแปดพันเก้าเมนู แต่เมนูที่เป็นอันดับหนึ่งในใจคนไทยแทบจะทุกคนเลยก็ว่าได้ นั่นคือเมนูกระเพรา เรียกได้ว่านึกอะไรไม่ออกก็สั่งกระเพราไว้ก่อน ใครชอบเนื้อก็สามารถสั่งเป็นกระเพราะเนื้อได้ ใครชอบรับประทานหมูก็สั่งกระเพราะหมู เทคนิคการทำอาหาร ใครชอบรับประทานกระเพราะไก่ก็สามารถสั่งกระเพราไก่ได้ เรียกได้ว่าเป็นเมนูคู่คนไทยเลยก็ว่าได้

กระเพราหมูชิ้น สูตรโบราณ

พาเข้าครัวทำ กระเพราหมูชิ้น สูตรโบราณ ไข่ดาวยางมะตูม เอาใจสาวกคนไม่ชอบถั่วฝักยาว

สำหรับวันว่าง หากใครอยากจะรับประทานเมนูกระเพราะสูตรโบราณนั้นก็สามารถทำรับประทานเองได้ง่าย ๆ โดยที่ไม่ชอบอะไรก็ไม่ต้องใส่ ใส่เฉพาะผักที่อยากรับประทานเท่านั้น เริ่มกันที่การเตรียมวัตถุดิบ เนื้อหมูหั่นชิ้น กระเทียมไทยกลีบเล็ก พริกแห้ง ใบกระเพรา ผงปรุงรส น้ำปลา น้ำตาลทราย ซีอิ้วขาว น้ำมันพืช ผัดกะเพราหมูสับ เมนูยอดฮิตอาหารจานเดียวที่ทานง่าย สะดวกสบายในการทำ

พาเข้าครัวทำ กระเพราหมูชิ้น สูตรโบราณ

เริ่มต้นจากการตำกระเทียมไทยกับพริกแห้ง ตำพอหยาบ จากนั้นตั้งกระทะ ใส่น้ำมันพืชนิดหน่อย ปรับไฟระดับกลางค่อนไปสูง จากนั้นใส่พริกแห้ง กระเทียมที่ตำเรียบร้อยแล้วลงไปผัดจนหอม จากนั้นใส่หมูชิ้นลงไปผัด ขั้นตอนการผัดหมูไม่ควรผัดนาน เพราะจะทำให้เนื้อหมูแข็ง จากนั้นปรุงรสด้วยน้ำปลา ผงปรุงรส น้ำตาลทราย ซีอิ้วขาว จากนั้นเร่งไฟแรง แล้วใส่ใบกระเพราะลงไปผัด ผัดไม่นาน เพียงแค่ใบกระเพราสลบก็เพียงพอ

กระเพราหมูชิ้น สูตรโบราณ ไข่ดาวยางมะตูม

จากนั่นมาถึงขั้นตอนการทอดไข่ดาวยางมาะตูม โดยทำการตั้งกระทะ ใส่น้ำมันลงำป เปิดไฟกลางตั้งไฟจนร้อนจัด จากนั้นตอกไข่ไก่เบอร์ใหญ่ลงไป ทอดจนด้านนอกกรอบ เพียงเท่านี้ก็จะได้ไข่ดาวกรอบยาวงมะตูม รับประทานคู่กับผัดกระเพราหมูชิ้นสูตรโบราณ เรียกได้ว่าเป็นคู่ขวัญที่เข้ากันสุด ๆเลยทีเดียว