ผัดกะเพราหมูสับ เวลานึกอะไรไม่ออกก็จะจัดเมนูนี้ มีรสชาดเผ็ดร้อนถูกปากคนไทย วันนี้ขอเสนอเมนู ผัดกะเพราะหมูสับ…สับให้ขาดเลย ชับ ชับ ชับ ว่าแล้วเราก็มาดูวิธีทำกันเลยดีกว่า แน่นอนว่าวันนี้เราจะทำ กะเพราหมูสับ วัตถุดิบหลักของเราจะต้องเป็นหมูสับ ในสูตรนี้เราจะใช้ประมาณ 2 ขีด

ผัดกะเพราหมูสับ

ผัดกะเพราหมูสับ กับวิธีทำกินเองที่บ้านในวันหยุดแบบง่าย ๆ

ขั้นตอนแรก เราทำการตั้งกระทะโดยใช้ไฟอ่อน ใส่น้ำมันเล็กน้อยสัก 1 ช้อน ตามด้วยกระเทียมตำหยาบๆสัก 5 กลีบ ตามด้วยพริกสดปั่นหยาบๆ ในสูตรนี้เราใช้ 10 เม็ด ผัดให้มีกลิ่นหอมสักพัก เราก็เติมหมูสับลงไปได้เลย ในจังหวะนี้เราจะใช้ตะหลิวยีหมูออกจากกันไม่ให้ติดเป็นก้อน เร่งไฟเป็นไฟกลาง ผัดจนหมูสุก

ผัดกะเพราหมูสับ เมนูยอดฮิต

ขั้นตอนต่อมา เราจะลดมาใช้ไฟอ่อน ปรุงรสด้วยซอสฝาเขียว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทรายติดปลายช้อน ซีอิ๊วดำสัก 2-3 หยด เพื่อให้สีสันสวยงาม จากนั้นเร่งเป็นไฟแรง และผัดให้ทุกอย่างเข้ากัน  เราจะผัดไปเรื่อยๆ จนกว่ามันจะแห้งได้ที่  หากได้ตามที่ต้องการแล้ว เราก็ใส่ใบกะเพราตามลงไปได้เลย ในส่วนนี้ใครชอบทานใบกะเพราเป็นพิเศษ ก็ใส่เยอะๆเลยตามใจชอบ ตามด้วยน้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ เราจะผัดแค่ให้ใบกะเพราสลด จากนั้นก็ปิดแก๊สเลย ในจุดนี้ใครจะเพิ่มความเผ็ดร้อนด้วยพริกไทยป่นก็ได้ ใครไม่อยากใส้ก็ไม่ต้องใส่ และก็อย่าลืมไข่ดาวด้วยนะทุกคน ทานพร้อมข้าวสวยร้อนๆ จะเป็นอะไรที่ฟินมากถึงมากที่สุด สูตรนี้พร้อมทำขายได้เลย แอดมินรับประกัน

ผัดกะเพราหมูสับ กับวิธีทำกินเองที่บ้าน

เป็นไงกันบ้างทุกคนกับ เทคนิคการทำอาหาร ทำตามไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหน ให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ เมนูแนะนำ ผัดหน่อไม้ใบกระเพรา หากใครไม่รู้จะรับประทานอะไร ก็จับของเหลือมาปรุงใหม่ให้อร่อยได้

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ เว็บแทงบอลออนไลน์ ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ