กากหมูกรอบรสต้มยำ สำหรับคนไทยแล้ว วัฒนธรรมในการรับประทานอาหารนั้นจะมีความแตกต่างจากประเทศต่าง ๆ อยู่พอสมควร เพราะจะเต็มไปด้วยเครื่องจิ้ม เครื่องแนม เครื่องแกล้มมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผัก เป็นของทอด เป็นปลาเค็ม หมูทอด ไก่ทอด ปลาเค็มทอด โดยเฉพาะที่ยอดฮิตติดใจคนไทยอย่างมากนั่นคือกากหมู เรียกได้ว่ารับประทานเฉพาะกับข้าวอย่างเดียวยังไม่พอ รีวิวอาหาร ขอแนะนำต้องมีของแกล้มเคี้ยวเพลินจึงจะครบทุกอรรถรสความอร่อย เข้าถึงรสถึงใจอาหารสไตล์ไทย ๆ อย่าแท้จริง

 กากหมูกรอบรสต้มยำ

เทคนิคการทำ กากหมูกรอบรสต้มยำ ง่าย ๆ ติดครัวไว้อุ่นใจสุด ๆ

สำหรับวิธีการทำกากหมูรสต้มยำนั้น เรียกได้ว่าทำไม่ยาก แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการทำนานนิดหน่อย เริ่มกันด้วยการเตรียม มันหมูแข็ง 1 กิโลกรัม หั่นเป็นชิ้นยาวประมาณ 2 นิ้งขึ้นไป เพราะเผื่อความหดหลังเจียวน้ำมัน เตรียมเกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ ตะไคร้ ใบมะกรูดปริมาณพอประมาณ น้ำส้มสายชู ใช้สำหรับเพื่อดับคาวของกลิ่นหนังหมู ปิดท้ายด้วยผงรสต้มยำ เพื่อเป็นการเพิ่มความอร่อย ความจี้ดของกากหมูให้ถึงเครื่อง เมนู กากหมูเจียว ขั้นเทพ หอม กรอบ อาหร่อย กินแบบเพลิน ๆ

ชวนเข้าครัวทำ กากหมูกรอบรสต้มยำ

ขั้นตอนแรกเริ่มจากการล้างหนังหมูแข็งให้สะอาด 2 -3 ครั้ง จาดนั้นนำมาหั่นเน้นขนาด 2 นิ้ว จากนั้นใส่น้ำส้มสายชู  2 ช้อนชา ลงไปคลกกับหนังหมูแข็งจนทั่วถึงกัน เป็นเคล็ดลับในการดับความคาวได้มากทีเดียว จากนั้นเตรียมตั้งกระทะ น้ำหนังหมูหันชิ้น เกลือ พร้อมด้วยตะไคร้หั่น ใบมะกรูดทั้งใบ ลงไปในกระทะ โดยไม่ต้องเติมน้ำเปล่า เพราะน้ำมันหมูที่ได้จะเก็บได้ไม่นาน

การทำ กากหมูกรอบรสต้มยำ ง่าย ๆ

เปิดไฟระดับอ่อนที่สุด จากนั้นใช้ทัพพีคนไปเรื่อย ๆ จนหนังหมูคายน้ำมันออกจนหมด จุดสังเกตคือน้ำมันออกมาเยอะ หนังหมูเริ่มกรอบเหลือง โดยใช้ตะแกรงช้อนตะไคร้ ใบมะกรูด หนังหมูออกมาพักไว้ จากนั้นเร่งความแรงของไฟเป็นระดับกลางจนน้ำมันร้อน น้ำกากหมูลงไปทอดอีกครั้งเพื่อเพิ่มความกรอบขั้นสุด ขั้นตอนนี้ใช้เวลาเพียง 40 วินาทีเท่านั้น ถ้านานจะทำให้ไหม้ได้จากนั้นตักกากหมูขึ้นมาพักไว้จนะสะเด็ดน้ำมัน จากนั้นโรยผงต้มยำลงไปคลุกจนทั่ว เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนแล้วค่ะ