แกงป่าไก่บ้าน สูตรไก่เปื่อยเคี้ยวง่าย ไม่เหนี่ยวจนเกินไป วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้จะเป็น “ไก่บ้าน” 1 ตัวใหญ่ ส่วนวัตถุดิบอื่นๆ และเครื่องปรุง จะต้องใช้อะไรบ้าง เราไปดูวิธีการทำกันเลย

แกงป่าไก่บ้าน

เคล็ดลับการทำ แกงป่าไก่บ้าน ฉบับแม่ครัวมือใหม่ทำง่ายใช้เวลาไม่นาน

ขั้นตอนแรก เราจะมา รีวิวอาหาร เตรียมในส่วนของ “ไก่บ้าน” กันก่อน สับให้เป็นชิ้นพอดีคำ คลุกเกลือ แล้วนำไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นตั้งหม้อ ใช้ไฟกลาง ใส่น้ำเปล่า 3,000 มิลลิลิตร “เกลือ” 1 ช้อน พอน้ำเริ่มร้อนให้ใส่ไก่ลงไปต้มได้เลย จากนั้นปล่อยทิ้งไว้เลยแล้วเราไปทำในส่วนอื่นกันต่อ

เราจะมาตำพริกแกงกัน เตรียมครกมาเลย เราจะใส่ “ข่า” 1 หัวหั่นแว่น “ตะไคร้” 3 หัว ทุบแล้วหั่นเฉียง “ผิวมะกรูด” 1/3 ของลูก “ขมิ้น” 1 หัวหั่นเล็ก “กะเทียมไทย” 10 กลีบ ทุบพอแตก “หอมแดงซอย” 5 กลีบ “พริกกะเหรี่ยง” 10 เม็ด “พริกแห้ง” 10-15 เม็ด “กะปิ” 1 ช้อน “เกลือ” 1/2 ช้อน แล้วตำให้ทุกอย่างเข้ากัน เวลาตำเครื่องแกง ให้เลือกตำในส่วนที่แข็งไปหาอ่อนนะ เสร็จแล้วพักไว้ก่อน

แกงป่าไก่บ้าน สูตรไก่เปื่อยเคี้ยวง่าย

เราจะมาเตรียมในส่วนของผักเราจะเตรียม “มะเขือเปราะ” 3-4 ลูก หั่นพอดี “มะเขือเหลือง” 3-4 ลูก หั่นพอดี “มะเขือพวง” 10-15 ลูก ไม่ต้องหั่น “ถั่วฝักยาว” 3-4 ฝักหั่นพอดี “กระชายหั่นฝอย” 1 หยิบมือ “พริกไทยอ่อน” 2 พวงหั่นพอดี “พริกหยวก” 2 เม็ดหั่นเฉียง “พริกชี้ฟ้า” 2 เม็ดหั่นเฉียงเสร็จแล้วแช่น้ำเกลือไว้จะทำให้ผักไม่ดำจากนั้นเด็ด กะเพรากับใบยี่หร่า อย่างละ 1 กำมือ ตบท้ายด้วย “ใบมะกรูด” 4-5 ใบเสร็จแล้วเราไปที่เตากันเลย เมนูไก่ที่แนะนำ เมนู ขาไก่ต้มน้ำปลา เคี้ยวมัน ละลายในปากใครได้กินรับรองติดใจ

เคล็ดลับการทำ แกงป่าไก่บ้าน

หลังจากนั้นเราจะตั้งกะทะ ใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมัน 1 ทัพพี พอน้ำมันร้อนใส่เครื่องแกงที่เราตำไว้ลงไปผัด ตามด้วย “น้ำปลา” 2 ช้อน จากนั้นค่อยๆใส่ “น้ำซุปที่เราใช้ต้มไก่” มาทีละ 1 ทัพพีแล้วละลายเครื่องแกงให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้น เอาไก่ที่เราต้มเอาไว้ ลงมาผัดในเครื่องแกม (เอาเฉพาะไก่ ส่วนน้ำยังไม่ต้องใส่)เราผัดไปเรื่อยๆจนเครื่องแกงเข้ากับไก่ดี เราก็เทน้ำซุปทั้งหมด ลงมาในกะทะได้เลย พอน้ำเดือดใส่ผักที่เราหั่นไว้ลงไปได้เลย กดผักให้จมลงในน้ำซุป จากนั้นปิดฝา ทิ้งให้เดือด 3-5 นาที พอครบแล้ว ตบท้ายด้วย “ใบกะเพรา ยี่หร่า ใบมะกรูด” แล้วคนให้ทุกอย่างเข้ากันแค่นี้ก็เรียบร้อย พร้อมรับประทานในระหว่างลงทุนกับ UFABET ที่ลงทุนได้ทุกครั้งไม่มีวันหยุด