วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า เมนู ขาไก่ต้มน้ำปลา หรือใครจะเรียก ตีนไก่ต้มน้ำปลาก็ได้วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น ขาไก่ หรือ ตีนไก่ ซึ่งวันนี้แอดมินจะใช้ 1 กิโลกรัม ถ้าทุกคนพร้อมแล้วเรามาดูวิธีการทำพร้อมกันเลย

เมนู ขาไก่ต้มน้ำปลา

ช่วงโจโฉเข้าครัวกับเคล็ดลับการทำ เมนู ขาไก่ต้มน้ำปลา

เริ่มขั้นตอนแรก นำขาไก่ไปคลุกเคล้ากับเกลือแล้วล้างน้ำให้สะอาดหลังจากนั้นตั้งกะทะ ใช้ไฟกลาง เอาขาไก่ลงไปผัด ให้ไก่เปลี่ยนเป็นสีเหลืองไม่ใช่เหลืองแบบสุกนะ แค่เปลี่ยนสีเฉยๆ เสร็จแล้วพักไว้ก่อน แล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

เคล็ดลับการทำ เมนู ขาไก่ต้มน้ำปลา

ขั้นตอนต่อมา  ตั้งหม้อใช้ไฟแรงใส่น้ำเปล่า 2000 มิลลิลิตรรากผักชี 3 ราก กระเทียมตำ 10 กลีบ น้ำปลา 4 ช้อน ซอสหอยนางรม 2 ช้อน น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อน ตามด้วยขาไก่ที่เราเตรียมเอาไว้ได้เลย จากนั้นรอให้น้ำเดือด พอน้ำเดือดแล้วปล่อยให้เดือดไปสัก 5 นาที จากนั้นให้ลดเป็นไฟอ่อน ปิดฝา แล้วเคี่ยวต่อไปอีกประมาณ 60 นาที หรือใครจะใช้เวลา 90 นาทีก็ได้แต่จะได้ความเปื่อยของขาไก่ที่แตกต่างกัน อยู่ที่ใครชอบความเปื่อยระดับไหนหลังผ่าน 90 นาที แบบไวเหมือนโกหก ใครจะทานเลยก็ได้ แต่ถ้าใครอยากปรุงรส ให้ตักใส่ถ้วยเท่าที่พอทาน จากนั้นเตรียมครกมาตำพริกสด 10 ลูก เสร็จแล้วใส่ไปในถ้วยเลย บีบมะนาวใส่สัก 1 ช้อน น้ำปลาครึ่งช้อน แล้วคนให้เข้ากัน โรยหน้าด้วยผักชีฝรั่งตามชอบ 

เมนู ขาไก่ต้มน้ำปลา เคี้ยวมัน ละลายในปาก

แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมรับประทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะครับทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะจุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันนะทุกคน

เป็นไงกันบ้าง   เทคนิคการทำอาหาร  ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ปีกไก่ทอดน้ำปลา เมนูอาหารที่ใครได้ทานแล้วก็ต้องบอกว่าอร่อยมากๆ ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ ufabet007 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ