เมนูของหวานจากแตงโม ในช่วงที่เรียกได้ว่าเป็นฤดูฝนแบบนี้ แม้จะมีฝนตกมาให้คลายร้อนบ้าง แต่อากาศก็ยังคงร้อนอยู่มาก และเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ ก็ทำให้ออกจากบ้านไปเที่ยวได้ลำบาก เราจึงแนะนำวิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้คุณสดชื่น คลายร้อนระหว่างวันไปได้ ด้วยเมนูของหวานจากแตงโมของเรา ที่นอกจากจะเป็นของหวานแล้ว ก็ยังเย็น สดชื่นอีกด้วย จะมีเมนูอะไรบ้าง มาดูกันเลย

เมนูของหวานจากแตงโม

3 เมนูของหวานจากแตงโม สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องใช้ส่วนผสมหรือเครื่องมือมากมาย

สมูทตี้แตงโม

            สำหรับคนที่รักสุขภาพ คงจะชื่นชอบการดื่มน้ำผลไม้หรือสมูทตี้กัน เราจึงมาแนะนำ เทคนิคการทำอาหาร สูตรสมูทตี้แตงโมแบบง่าย ๆ เพียงแค่มีเครื่องปั่นก็ทำได้ นำแต่งโมมาหั่นและปอกเปลือก จากนั้นใส่สตรอเบอรี่ กล้วย หรือผลไม้ตามชอบ แล้วตามด้วยโยเกิร์ต จะไช้กรีกโยเกิร์ตหรือโยเกิร์ตธรรมดาที่ไม่ปรุงแต่งรสชาติก็ได้ ปั่นให้ส่วนผสมเข้ากัน เติมน้ำแข็งลงในโถ ปั้นให้ละเอียดอีกรอบ ก็เสิร์ฟได้ทันที

เมนูของหวานจากแตงโม - ไอศกรีมแตงโม

ไอศกรีมแตงโม

            อากาศร้อน ๆ แบบนี้ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “ไอศกรีม” นั่นเอง เราจะมาทำของหวานจากแตงโมในรูปแบบไอศกรีมแท่งกัน ก่อนอื่นก็จะต้องมีพิมพ์สำหรับทำไอศกรีม ล้างให้สะอาด จากนั้นนำน้ำแตงโมใส่ลงไป จะปรุงรสให้หวานอมเปรี้ยวด้วยน้ำมะนาวก็ได้ รับรองว่าอร่อย สดชื่น คนชอบกินหวานต้องรู้ แถมยังไม่อ้วนอีกด้วยนะ แถมยังได้วิตามินและเกลือแร่จากน้ำผลไม้แบบเต็ม ๆ ใครที่กำลังลดน้ำหนัก แต่อยากหาอะไรเย็น ๆ ทานในช่วงระหว่างวัน ต้องมาลองทำดูกันเลย

เมนูของหวานจากแตงโม - แตงโมปั่น

แตงโมปั่น

            อีกหนึ่งเมนูที่ดีต่อสุขภาพ ก็คือแตงโมปั่นนั่นเอง ใครอยากหาเครื่องดื่มที่เย็น สดชื่น ต้องนี่เลย วิธีการทำก็ไม่ยาก เพียงแค่ปอกเปลือกแตงโมและนำเมล็ดออก จากนั้นใส่น้ำมะนาว น้ำเชื่อม และใส่น้ำแข็งลงไป ปั่นส่วนผสมทั้งหมดให้ละเอียด ลองชิมดูให้ได้รสหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ เมื่อได้รสชาติตามที่ต้องการแล้ว ก็หาแก้วที่ดูดีมาใส่เครื่องดื่ม ตกแต่งแก้วให้สวยงามด้วยซีกมะนาว ซีกแตงโม วางใบสะระแหน่หรือมิ้นท์ลงไป แล้วอร่อยกับน้ำแตงโมปั่นของคุณได้เลย

        ถ้าคุณชื่นชอบแตงโม แต่ไม่อยากจะรับประทานแบบธรรมดา หรืออยากจะทำเมนูคลายร้อน ในช่วงฤดูร้อนหรือในระหว่างวันที่มีอากาศอบอ้าว ของหวานจากแตงโมทั้งหมด 3 เมนูนี้ สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องใช้ส่วนผสมหรือเครื่องมือมากมาย เลือกรับประทานกันได้ตามชอบเลย นอกจากจะได้ความเย็น สดชื่น และความหวานธรรมชาติจากแตงโมแล้ว คุณก็ยังได้รับคุณค่าและสารอาหารดี ๆ เช่น วิตามิน ไลโคปีน เป็นต้น จากแตงโมอีกด้วย ทั้งอร่อยและได้สุขภาพแบบนี้ ต้องลองทำดูสักเมนูแล้ว