เมนูเฟรนช์ฟรายส์ อาหารตะวันตกขึ้นชื่อที่ทำมาจากมันฝรั่งขึ้นรูปเป็นทรงต่าง ๆ เช่นแบบแท่ง แบบเส้นหยัก แบบรูปหน้ายิ้ม เป็นต้น นำไปปรุงรส คลุกแป้ง และทอดเสิร์ฟร้อน ๆ แน่นอนว่าประกอบไปด้วยแป้งและไขมันเสียส่วนใหญ่ จนทำให้หลายคนหยุดทานกัน ในช่วงที่ลดน้ำหนัก หากคุณอยากทานเมนูนี้ เรามีเมนูเฟรนช์ฟรายส์น่าอร่อยมาแนะนำ จะเป็นอะไรบ้าง มาดูกัน

เมนูเฟรนช์ฟรายส์

3 เมนูเฟรนช์ฟรายส์ ใครกำลังลดน้ำหนักอยู่ ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้กันได้เลย

เฟรนช์ฟรายส์ถั่ว

            ถ้าไม่อยากทานมันฝรั่ง ถั่วถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะลดแป้งได้แล้ว ยังมีรสชาติอร่อยมากยิ่งขึ้นด้วย เนื่องจากถั่วบางชนิดก็มีรสชาติในตัวเองบ้างเล็กน้อย นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกใช้ถั่วได้หลากหลายชนิดเลย ขอแนะนำกดติดตามเว็บไซต์ บล็อคเว็บรวบรวมข้อมูลอาหาร อย่างชนิดถั่วที่นิยมใช้ เช่น  ถั่วเหลือง ถั่วลูกไก่ เป็นต้น นำไปต้มสุก บดละเอียด ทำให้เป็นแท่งตามต้องการ ปรุงรสตามชอบ ก็ได้เฟรนช์ฟรายส์มาทานแล้ว นอกจากรสชาติดีแล้ว ยังเพิ่มโปรตีนให้กับร่างกายได้อีกด้วย

เมนูเฟรนช์ฟรายส์ - มันม่วง

เฟรนช์ฟรายส์มันม่วง

            หากคุณชื่นชอบรับประทานมันม่วง ซึ่งเป็นมันที่มีรสหวานชนิดหนึ่ง ในช่วงลดน้ำหนักล่ะก็ ลองปรับเปลี่ยนเมนูให้มีความหลากหลาย อย่างการนำมันม่วงมาทำเมนูเฟรนช์ฟรายส์ ทานคู่กับเมนู สเต็ก ง่ายๆ สไตล์บ้านๆ กันซะเลย เนื้อมันม่วงมีความนุ่ม เมื่อทำไปปรุงรสและทอดกรอบแล้ว จะนำให้ได้สัมผัสความกรอบนอก นุ่มใน ถูกใจเหล่าคนรักเฟรนช์ฟรายส์ไม่น้อยเลย ที่สำคัญ มันม่วงยังมีใยอาหารสูง แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

เมนูเฟรนช์ฟรายส์ - ฟักทอง

เฟรนช์ฟรายส์ฟักทอง

            ฟักทอง” เป็นผลไม้ที่หลายคนนิยมนำมาเป็นส่วนประกอบของอาหารหลากชนิด รวมถึงนำมาแปรูปอีกด้วย เช่น ฟักทองทอดกรอบ แกงบวดฟักทอง สังขยาฟักทอง เป็นต้น หากคุณต้องการที่จะหาวัตถุดิบมาทำเมนูเฟรนช์ฟรายส์แทนมันฝรั่งล่ะก็ ขอแนะนำให้เลือกฟักทองเลย เพราะนอกจากจะมีรสชาติที่หวาน มัน อร่อยแล้ว ในเนื้อฟักทองก็ยังให้คุณประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสารเบต้าแคโรทีน ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตา การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย ที่สำคัญ ยังให้แคลอรี่ต่ำ น้ำตาลน้อยด้วยนะ

            เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 3 เมนูเฟรนช์ฟรายส์เพื่อสุขภาพ จาก 3 วัตถุดิบที่เราได้แนะนำกัน ใครที่รักสุขภาพ หรือกำลังลดน้ำหนักอยู่ ก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้กันได้เลย ถ้าหากต้องการลดไขมันจากการทอดให้มากกว่านี้ คุณก็สามารถนำไปอบจนสุก หรือสามารถที่จะเลือกใช้กระทะทอดแบบไร้น้ำมันหรือ (Air Fryer) ได้เลย ทำให้เฟรนช์ฟรายส์ที่ได้ ทั้งหอม กรอบนอกนุ่มใน และอร่อยมากขึ้นกว่าเดิมด้วย คราวหน้า ถ้าเกิดมีความอยากทานเฟรนช์ฟรายส์ ก็ไม่ต้องกลัวอ้วนอีกต่อไปแล้ว