3 ประโยชน์ของบลูเบอรี่ “บลูเบอรี่” ผลไม้ยอดนิยมของทางฝั่งตะวันตก มีลูกสีน้ำเงิน รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ถือว่าเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะรับประทานแบบสด แบบแช่แข็งแล้ว ผลไม้ชนิดนี้ยังสามารถแปรรูปได้หลากหลายรูปแบบ เช่น นำไปทำไอศกรีม นำไปทำพาย นำไปทำเป็นแยม เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะเอร็ดอร่อยแล้ว ยังมีคุณค่าต่อร่างกายอีกด้วย ซึ่งเราขอแนะนำสรรพคุณเด่น ๆ อย่าง 3 ประโยชน์ของบลูเบอรี่ให้ได้ทราบกัน

3 ประโยชน์ของบลูเบอรี่

คนรักสุขภาพไท้ควรพลาด 3 ประโยชน์ของบลูเบอรี่ ผลไม้วิตามินและแร่ธาตุสูง

มีวิตามินและแร่ธาตุสูง

            ประโยชน์ของบลูเบอรี่ข้อแรกนั้นจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกจากมีวิตามินและแร่ธาตุสูง ซึ่งพบวิตามินซีในบลูเบอรี่ค่อนข้างสูง จึงช่วยป้องกันหวัด ช่วยให้สุขภาพดี ใครที่ต้องการเสริมวิตามินให้ร่างกายแบบธรรมชาติ ๆ เทคนิคการทำอาหาร ก็สามารถรับประทานบลูเบอรี่ได้ รับรองว่าร่างกายได้รับสารอาหารสูงขึ้นแน่นอน แต่ควรรับประทานเป็นประจำด้วย เพื่อให้มีสารอาหารเข้าไปบำรุงร่างกายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

คนรักสุขภาพไท้ควรพลาด 3 ประโยชน์ของบลูเบอรี่ ผลไม้วิตามินและแร่ธาตุสูง

ช่วยบำรุงหลอดเลือดและหัวใจ

            บลูเบอรี่มีสารแอนโทไซยานิน ซึ่งสารนี้จะทำให้หลอดเลือดสามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้เลือดหมุนเวียนดียิ่งขึ้น หลอดเลือดแข็งแรง และแน่นอนว่า เมนูเพื่อสุขภาพจากผลไม้ ผู้ที่ต้องการบำรุงหัวใจหรือกำลังป่วยเป็นโรคหัวใจ ก็สามารถรับประทานได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากสารนี้ที่อยู่ภายในผลของบลูเบอรี่จะทำหน้าที่ช่วยให้กล้ามเนื้อหัวใจมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เพราะหลอดเลือดแข็งแรง ทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้นนั่นเอง แต่ทั้งนี้ ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ประกอบกันด้วย และควรรับประทานเป็นประจำ

3 ประโยชน์ของบลูเบอรี่- ช่วยบำรุงผิวพรรณ

ช่วยบำรุงผิวพรรณและลดน้ำหนัก

            สำหรับหนุ่ม ๆ สาว ๆ หรือผู้ที่รักสุขภาพ ต้องมาฟังทางนี้เลย เพราะบลูเบอรี่ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย บำรุงผิวพรรณของคุณได้ ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใส นอกจากนี้ ใครกำลังลดน้ำหนัก ไดเอตอยู่ ก็ควรเลือกรับประทานบลูเบอรี่เลย เพราะว่าเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยสารอาหารมากมาย มีเส้นใยอาหารจำนวนมาก ทำให้อิ่มเร็วและอิ่มนานยิ่งขึ้นด้วย แถมยังมีสารเพคตินที่ช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือดด้วย เป็นผลไม้ที่ช่วยในเรื่องสุขภาพกายได้อย่างมากเลยทีเดียว

            ถ้าคุณต้องการมีสุขภาพที่ดี การรับประทานผักและผลไม้นั้นช่วยได้อย่างมากเลยทีเดียว อย่าง “บลูเบอรี่” ก็มีคุณประโยชน์มากมายที่เรายังไม่รู้ เราจึงหยิบ 3ประโยชน์ของบลูเบอรี่มาแนะนำให้ทราบกัน ใครที่ชื่นชอบการรับประทานบลูเบอรี่อยู่แล้ว ก็คงจะชื่นชอบมากขึ้นไปอีก ใครที่อยากดูแลสุภาพ บลูเบอรี่ช่วยบำรุงและฟื้นฟูสภาพร่างกายได้ดีมากเลยทีเดียว สายทานคลีน ลดน้ำหนัก รักหุ่นสวย ก็ยัสามารถทานได้แบบไร้กังวลอีกด้วย รู้แล้วก็ต้องลองนำมาทาน เพิ่มสารอาหารเข้าสู่ร่างกายกันนะคะ