อโวคาโด เป็นผลไม้ที่ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ประกอบด้วยสารอาหารมากมาย เช่น วิตามินหลากหลายชนิด อย่าง วิตามินเอ อี บี ซี สารต้านอนุมูลอิสระ เป็นต้น และเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานค่อนข้างสูง เหมาะสมสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักและอิ่มนาน ซึ่งเมนูเพื่อสุขภาพที่เราจะแนะนำ มีดังนี้

อโวคาโด
Avocado Halves on a wooden board with avocado leaves

แนะนำเมนูที่ใช้ อโวคาโด มาเป็นส่วนประกอบในการปรุงรสชาติให้กลมกล่อมและอร่อย

               แซนด์วิชอโวคาโด้ การทำแซนด์วิชนั้นเป็นเมนูที่ง่ายดายมาก ๆ เพียงคุณใช้ขนมปัง 2 แผ่น ทาเนย จากนั้นเลือกไส้ที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นไข่ลวก ไข่กระทะ ใส่ซอสที่คุณชื่นชอบและใส่ผักลงไป จะโรยเกลือและพริกไทยเล็กน้อยก็ได้ จะทำให้คุณได้รสชาติที่หอมมัน และมีรสชาติจากซอสเพิ่มเข้ามา ทำให้มีความอร่อยมากยิ่งขึ้น รับประทานแล้วได้ทั้งรสชาติ ได้ทั้งสุขภาพที่ดีเลย เท่านี้ก็ได้เมนูเพื่อสุขภาพจากอโวคาโดแล้ว

อโวคาโด

               สลัดอโวคาโด้ การทำสลัดจากอโวคาโดนั้น ควรเพิ่มส่วนผสมอื่น ๆ ลงไปด้วย นั่นก็คือ การเพิ่มมะเขือเทศ ผักกาดหอม เนื้อสัตว์ เป็นต้น เพื่อเพิ่มคุณค่าและสารอาหารให้มากขึ้นนั่นเอง จากนั้น ก็เลือกปรุงรสชาติได้เองตามชอบ อาจทำน้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่นก็ได้ เช่น การผสมซีอิ๊วญี่ปุ่นให้เข้ากับวาซาบิ เป็นต้น เท่านี้ก็จะทำให้คุณได้สลัดสไตล์ญี่ปุ่นแบบง่าย ๆ รับประทานได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนแล้ว

อโวคาโด

               การปรุงอาหารที่มีอโวคาโดเป็นส่วนประกอบนั้น มักจะเป็นอาหารหรือเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่ผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนักนั้นมักจะใช้กัน เพื่อให้ได้รับคุณประโยชน์และสารอาหารหลากหลายนั่นเอง วิธีการปรุงอาหารก็มักจะเป็นวิธีปรุงรสคล้าย “อาหารคลีน” คือ ไม่เน้นรสชาติที่มันดูจัดจ้านมากจนเกินไป หรือปรุงรสให้กับวัตถุดิบมากมายเลย เพียงปรุงให้ดูมีกลิ่นและรสชาติเล็กน้อย คงความเป็นธรรมชาติมากที่สุด ก็สามารถปรุงได้ง่าย ๆ และสะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย เท่านี้ก็ลดน้ำหนักได้อย่างสบายใจแล้วล่ะค่ะ

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคเด็ด ต่างๆ