แกงจืดสาหร่าย ช่วงนี้ใครที่ไม่รู้ว่าจะทำเมนูไหนประทังชีวิตดี ที่ทั้งประหยัดและใช้เวลาทำไม่นานและสามารถรับประทานได้ทั้งบ้าน เราขอแนะนำ แกงจืดสาหร่ายที่เด็กทานได้ ผู้สูงอายุทานดี อร่อยและอิ่มกันถ้วนหน้า ซึ่งการทำนั้นไม่ยากเลยและวัตถุดิบนั้นก็สามารถหาซื้อได้ตามตลาดหรือในซุปเปอร์ทั่วไปด้วย เป็นสิ่งค้าที่ใคร ๆ ก็นิยมซื้อกัน อีกทั้งเรายังสามารถเพิ่มเติมสิ่งที่เราอยากจะทานได้อีกด้วย

แกงจืดสาหร่าย

เมนู แกงจืดสาหร่าย อาหารเพื่อสุขภาพที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์

วัตถุดิบสำหรับการทำแกงจืดสาหร่ายนั้นก็คือ

เต้าหู้ไข่ ตามใจชอบ เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย ถ้าหากชอบเยอะก็ใส่เยอะ ชอบน้อยก็ใส่น้อย

หมูเด้ง ถ้าหากใครที่หาหมูเด้งได้ยากสามารถใช้ลูกชิ้นแทนได้

สาหร่ายประมาณ 1 แผ่นใหญ่ สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลอด

ก้อนทำน้ำซุป ซอสปรุงรส

ผักชีหนึ่งกำมือ หรือแล้วแต่ความชอบ

แกงจืดสาหร่าย - อาหารเพื่อสุขภาพ

วิธีทำแกงจืดสาหร่าย

อย่างแรกเลยให้เราเตรียมหม้อไว้สำหรับการทำน้ำซุปโดยเฉาะเทน้ำเปล่าเข้าไปให้พอประมาณสำหรับคนที่ต้องการทาน หรือถ้าหากทานคนเดียวก็ไม่ต้องใส่เยอะ ให้ใส่ซอส ก้อนทำน้ำซุปลงไปและลองชิมดูว่าได้รสชาติที่ต้องการหรือยัง

หลังจากที่ทำน้ำซุปให้ใส่หมูเด้งเข้าไป วิธีทำหมูเด้งนั้นใช้ตัดตูดของถุงออกแล้วบีบทีละนิดเพื่อไม่ให้น้ำซุปกระเดนใส่ ต้มจืดวุ้นเส้นกะทิสด จากนั้นให้ทำการปิดฝ่าเพื่อต้มหมูให้สุก ถ้าหากต้มไม่สุกมันจะมีรสชาติที่ดิบมาก

ชวนทำ แกงจืดสาหร่าย

หลังจากต้มหมูเด้งเสร็จแล้วให้ใส่เต้าหู้ไข่ลงไปตามความชอบ ชอบเยอะใส่เยอะ ชอบน้อยให้น้อยหลังจากนั้นที่ต้มทั้งหมดรวมกันแล้ว มีรสชาติที่ได้ที่แลดูน่าอร่อยให้ยกหม้อขึ้นมาพร้อมกับใส่ถ้วยจานให้เรียบร้อย หลังจากนั้นให้นำสาหร่ายมาฉีกเป็นชิ้น ๆ และแช่ลงในน้ำซุปที่ทำเสร็จไว้แล้ว คนให้เข้ากันเป็นอันเสร็จสิ้น วิธีทำนั้นง่ายมาก ใคร ๆ ก็สามารถทำได้อีกทั้งยังสามารดัดแปลงใส่ของตามความชอบได้อีกด้วย หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ต้องการทำแกงจืดสาหร่ายนะคะ