วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า เมนู ต้มจืดวุ้นเส้นกะทิสด วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็นหัวกะทิ 300 มิลลิลิตร และวุ้นเส้น 50 กรัม เครื่องต้มจืด 1 ชุด อันนี้หาซื้อตามตลาดได้เลย บอกคนขายว่าขอซื้อเครื่องต้มจืดเขาจะขายเป็นชุดอยู่แล้ว ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีการทำกันเลยทุกคน

เมนู ต้มจืดวุ้นเส้นกะทิสด

ขอแนะนำ เมนู ต้มจืดวุ้นเส้นกะทิสด ทำทานแบบง่าย ๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์

ขั้นตอนแรก เอาวุ้นเส้นแห้งของเราแช่น้ำครับทุกคน เสร็จแล้วเตรียมครกครับทุกคน ใส่หอมแดงซอย 2 หัว พริกไทยเม็ด 1 ช้อน กะปิติดปลายช้อน ตำให้เข้ากัน เสร็จแล้วพักไว้ก่อน

เมนู ต้มจืดวุ้นเส้นกะทิสด สูตรในตำนาน

ขั้นตอนต่อมา ตั้งหม้อครับทุกคน ใช้ไฟกลาง ใส่กะทิ 300 มิลลิลิตร ตามด้วยน้ำเปล่า 500 มิลลิลิตร พอน้ำเดือด ใส่เครื่องแกงที่เราตำไว้ลงไปเลย ตามด้วยเครื่องต้มจืด ทิ้งให้เดือดสักพัก

ขั้นตอนต่อมา พอน้ำเดือด ปรุงรสด้วย เกลือป่นติดปลายช้อน น้ำตาลทรายติดปลายช้อน น้ำปลาครึ่งช้อน ตามด้วยวุ้นเส้นแห้งที่เราแช่น้ำเอาไว้ อย่าลืมตัดวุ้นเส้นด้วยนะทุกคน จะได้กินง่ายๆ ตามด้วยพริกไทยป่นนิดหน่อย คนให้ทุกอย่างเข้ากัน โรยหน้าด้วยต้นหอม ผักชีตามชอบ คนอีกสักรอบ เสร็จแล้วปิดแก๊สได้เลย แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมรับประทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะแอดมินรับประกันความอร่อย

เมนู ต้มจืดวุ้นเส้นกะทิสด ทำทานแบบง่าย ๆ

เป็นไงกันบ้างทุกคน เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย   ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะแล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้าต้มจืดปลาหมึกยัดไส้ ที่สามารถทำทานได้ทุกมื้อที่คุณต้องการ ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูอาหารแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  ae casino  ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ