ช่วงโจโฉเข้าครัววันนี้ขอเสนอเมนู ข้าวผัดปลากระป๋อง วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็นปลากระป๋องและข้าวสวย แค่นั้นเอง ถ้าทุกคนพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีการทำกันเลย

ข้าวผัดปลากระป๋อง

เคล็ดลับสำหรับพ่อครัวจำเป็นในการเข้าครัวกับ เมนู ข้าวผัดปลากระป๋อง

ขั้นตอนแรก ตักข้าวออกมาจากหม้อหุงข้าว 1 ถ้วยครับ ถ้าใครยังไม่หุงก็ไปหุงก่อน ข้าวสำหรับทำข้าวผัด ถ้าจะให้ดีให้นำไปแช่ในตู้เย็นก่อนนะ เวลาเอามาผัดข้าวจะเป็นเม็ดสวยงามไม่เละน่ากิน แต่ถ้าใครพึ่งหุงเสร็จใหม่ แต่อยากกินข้าวผัดก็เอาไปเป่ากับพัดลมให้เย็นก่อนก็พอได้อยู่

ข้าวผัดปลากระป๋อง อาหารจานเด็ด

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกะทะใช้ไฟกลาง เอาปลากระป๋องของเราไปผัดเลย ใส่ทั้งเนื้อปลาและซอสได้เลย จังหวะนี้ให้ใช้ตะหลิวยีเนื้อปลาให้เป็นชิ้นเล็กตามที่เราต้องการผัดให้มีกลิ่นหอม ใส่ข้าวตามลงไปได้เลย คลุกเคล้าให้ข้าวกลืนกับซอส ผัดไปเรื่อยๆจนได้ความแห้งที่ต้องการ จากนั้นปรุงรสด้วย ซอสฝาเขียวครึ่งช้อน เกลือติดปลายช้อน คลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากัน ผัดต่อจนได้ความแห้งของข้าวผัดที่เราต้องการ ปิดแก๊สได้เลย ช่วงจัดจาน โรยหน้าด้วยพริกสดซอย ต้นหอมซอยเพิ่มโภชนาการทางอาหารด้วยแตงกวาหั่นเฉียง 1 ลูก

หรือใครไม่อยากทานข้าวผัดวิธีง่ายๆก็คือ ตักข้าวมา 1 ถ้วย เปิดฝาปลากระป๋องเทใส่ถ้วย แล้วซัดเลย อร่อยเหมือนกันหรือใครจะทำเป็นยำปลากระป๋องก็ได้เช่นกัน แค่หั่นพริก 5 เม็ด ตะไคร้ 1 หัว หอมแดง 5 หัว ใส่น้ำปลาครึ่งช้อน น้ำมะนาวครึ่งช้อน คนให้เข้ากัน แค่นี้ก็ทานได้แล้ว

ข้าวผัดปลากระป๋อง อาหารจานเด็ด สำหรับคนงบน้อย

เทคนิคการทำอาหาร สูตรข้าวผัด สามารถทำขายได้เลยนะทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะ จุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันนะทุกคน แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ยำปลากระป๋อง สูตรเวฟ เมนูรสเด็ดที่ทุกคนต้องเคยได้ยินถึงความอร่อย

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูอาหารที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  GCLUB88888 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยได้นะ