ช่วงโจโฉเข้าครัววันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า น้ำพริกปลาดุก วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น ปลาดุก ซึ่งวันนี้แอดมินจะใช้ 1 ตัว ถ้าทุกคนพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีการทำกันเลย

น้ำพริกปลาดุก

แจกสูตร น้ำพริกปลาดุก ทำกินเองง่าย ๆ ที่บ้านในช่วงโควิค

ขั้นตอนแรก เราจะมาเตรียมในส่วนของ ปลาดุก กันก่อนนำไปคลุกเคล้ากับเกลือล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นตั้งหม้อ ใส่น้ำให้พอท่วมปลาดุก ใช้ไฟกลาง เติมน้ำปลาร้าสัก 3 ช้อน พอน้ำเดือด ใส่ปลาดุกลงไปต้มได้เลย สุกแล้วแกะเอาแต่เนื้อปลา ก้างไม่ต้องเอานะครับ เสร็จแล้วพักไว้ก่อน หรือใครจะเอาปลาดุกไปย่างก็ได้นะ แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน หรือใครอยากทำแบบย่างแต่ไม่มีเตาถ่าน ให้ซื้อปลาดุกที่เขาย่างไว้แล้วมาทำได้เลย

เมนูเพื่อสุขภาพ น้ำพริกปลาดุก

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกะทะใช้ไฟกลาง พอกะทะร้อนเราจะเอา พริกสด 20 เม็ด หอมแดง 10 หัว กระเทียม 5 กลีบ ลงไปคั่วในกะทะให้พอมีความไหม้เล็กน้อยเสร็จแล้วนำทุกอย่างลงครกแล้วตำให้เข้ากัน ตำแค่พอแหลก ไม่ต้องละเอียดมากนะ

ขั้นตอนต่อมา ใส่เนื้อปลาของเราตามลงไปได้เลย ตำให้เข้ากับเครื่องที่เราตำเอาไว้ ปรุงรสด้วยน้ำที่เราใช้ต้มปลาดุก 5 ช้อน ตามด้วยน้ำปลาครึ่งช้อนผงชูรสครึ่งช้อน คลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากัน แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย ทานคู่กับข้าวเหนียวจะเข้ากันดีมาก

แจกสูตร น้ำพริกปลาดุก ทำกินเองง่าย

สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะ จุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกัน

เป็นไงกันบ้างทุกคน เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหมหากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ข้าวน้ำพริกกุ้งเสียบ ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูขนมแสนอร่อยที่คุณทำ แอดมีเกมดี ๆ มาแนะนำ  mm888bet ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ