ช่วงโจโฉเข้าครัว วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า เมนู ขนมจีนน้ำยาปู วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ เราจะใช้เนื้อปู ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ทั้งหมด 600 กรัม และเส้นขนมจีนถ้าทุกคนพร้อมแล้วเรามาดูวิธีการทำกันเลย ในส่วนของเนื้อปู หาซื้อได้ตามร้านขายอาหารทะเลทั่วไปได้เลย ลดขั้นตอนการทำ สะดวกและรวดเร็ว คนรอกินก็ไม่โมโหหิว

เมนู ขนมจีนน้ำยาปู

สูตรเด็ดเคล็บลับของการทำ เมนู ขนมจีนน้ำยาปู ให้อร่อยกินได้แบบหยุดไม่อยู่

ขั้นตอนแรก ตั้งหม้อครับทุกคน ใช้ไฟกลาง ใส่หางกะทิ 1000 มิลลิลิตร ตามด้วยพริกแกงใต้ 100 กรัม คนให้พริกแกงละลายดี แล้วรอให้น้ำเดือด พอน้ำเดือดแล้วใส่เนื้อปูลงไปเลย ตามด้วยหัวกะทิ 1000 มิลลิลิตร และกะปิครึ่งช้อน คนให้กะปิละลายดี พอน้ำเริ่มเดือด เราจะใส่น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนครึ่ง น้ำตาลทรายแดง 1 ช้อน เกลือป่น 1 ช้อนครึ่ง ผงชูรส 1 ช้อน แล้วคนให้ทุกอย่างเข้ากัน ปล่อยให้เดือดไปสักพัก ให้น้ำตาลละลายดีปิดแก๊สได้เลย แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมทาน ในช่วงจัดจาน ให้เราวางขนมจีนลงในจานตามชอบ เพิ่มโภชนาการทางอาหารด้วย แตงกวา ถั่วฝักยาว ใบแมงลัก และผักดองตามชอบ จากนั้นราดน้ำยาปู ลงไปที่เส้นขนมจีนได้เลย รับรองอร่อยจนต้องขออีกจาน

เคล็บลับของการทำ เมนู ขนมจีนน้ำยาปู

เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย  สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะ จุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันทุกคน

เคล็บลับของการทำ เมนู ขนมจีนน้ำยาปู

เป็นไงกันบ้างทุกคน ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะแล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน 3 เมนูอาหารจากปู ใครที่ชอบทานปูบอกไม่ควรพลาด

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูขนมแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  ไทเกอร์711 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ