ว่าด้วยเรื่องของเนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ที่หลาย ๆ คนชอบทานหนึ่งในนั้นแอดเชื่อว่าต้องเป็นเนื้อปู ยิ่งเป็นเนื้อปูที่มีความสดใหม่ยิ่งให้รสชาติที่หอมหวาน วันนี้แอดอยากที่จะมา 3 เมนูอาหารจากปู ใครที่ชอบทานปูบอกไม่ควรพลาด ทำเองที่บ้านง่าย ๆ ทานได้ทั้งครอบครัว ใครที่ชอบทานอาหารทะเลย ทานเนื้อปูสด ๆ ไปเที่ยวทะเลช่วงนี้ซื้อกลับมาทำทานที่บ้านอร่อยแน่นอน

แนะนำ3 เมนูอาหารจากปู คนที่ชอบทานปูบอกไม่ควรพลาด

เมนูอาหารจากปู 1

เมนูอาหารจากปูที่บอกเลยว่าอร่อย ทำง่าย เมนูแรกที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ปูผัดผงกะหรี่ เมนูอาหารยอดนิยมที่ถ้าพูดชื่อไปก็แทบไม่มีคนที่ไม่เคยทาน สิ่งที่ต้องเตรียม ปู ไข่ไก่ หอมใหญ่ ต้นหอม พริกชี้ฟ้า ขึ้นฉ่าย กระเทียบสับ น้ำปรุงปูผัดผงกระหรี่ วิธีทำง่ายมาเมื่อเราเตรียมน้ำปรุงสำหรับปูผัดผงกระหรี่แล้ว ลวกปูให้สุก เจียวส่วนผสมให้หอม จากนั้นนำน้ำปรุง ส่วนผสมต่าง ๆ ที่เจียว ปู คนให้กัน เป็นเสร็จเรียบร้อยทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ คือดีมาก

เมนูอาหารจากปู 2

เมนูอาหารจากปูที่บอกเลยว่าอร่อย ทำง่าย เมนูที่สองที่แอดอยากจะแนะนำ คือ  ปูผัดพริกเหลือง เมนูอาหารที่มีรสชาติที่เผ็ดนิดหน่อยทำเอง อร่อยเพราะเราสามารถเลือกรสชาติที่เราชอบได้ สิ่งที่ต้องเตรียมเนื้อปู เครื่องปรุงรสาติ พริกเหลือง กระเทียม ถั่วฝักยาว วิธีการทำก็คือการผัดส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ปรุงรสชาติตามใจชอบ เรียบร้อยเมนูอาหารง่าย ๆ จากเนื้อปูสด ๆ

เมนูอาหารจากปู 3

เมนูอาหารจากปูที่บอกเลยว่าอร่อย ทำง่าย เมนูที่ที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ ทอดมันปู เมนูอาหารทอด ๆ ที่ผสมผสานความเป็นฝรั่ง เป็นเมนูที่เด็ก ๆ ชอบทานอีกเมนูหนึ่งเลยก็ว่าได้ สิ่งที่ต้องเตรียม คือ เนื้อปู มายองเนส พาร์สลีย์สดสับ ไข่ไก่ น้ำเลมอน ขนมปังป่น ๆ เนย ทาร์ทาร์ซอส เกลือ พริอไทยเพื่อเพิ่มรสชาติ อาจจะมีเลมอนเพื่อตัดรสชาติ วิธีการทำคือผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันจากนั้นทำการปรุงรสชาติตามความชอบ ในใส่กระดาษฟอยล์ เข้าเตาอบ ให้เหลืองกรอบ เป็นอันเสร็จ

            ทั้งหมดก็เป็นอาหารที่ได้จากเนื้อปูบอกเลยว่าเราก็สามารถทำอาหารที่บ้านเองง่าย ๆ เมื่อมีเวลาใครที่หันมาเข้าครัวลองทำเมนูอาหารที่น่าทานแปลกใหม่กับดู รับรองว่าอร่อยดีมีประโยชน์

Sivasatciftligi.com เว็ปไซต์ออนไลน์ที่รวบรวมบทความเกี่ยวกับกับ อาหารต่างๆ