กล้วยทอดโมเลน จัดเป็นเมนูขนมแบบทอดๆที่เรียกได้ว่ายอดนิยม อีกเมนูหนึ่งเลยก็ว่าได้นะคะเพื่อนๆ เพราะด้วยรสชาติที่หวานหอมอร่อย คนที่ชอบทานแนวๆแบบนี้ คือจะชอบมากๆเลยค่ะ วันนี้เรามีขั้นตอนในการทำอาหารเมนูนี้มาฝากเพื่อนๆ ให้ลองหัดทำกันดูนะคะ บางทีสามารถสร้างเป็นรายได้เสริมได้อย่างดีอีกด้วย ตามมาดูกันเลยค่ะ

กล้วยทอดโมเลน

ขนม กล้วยทอดโมเลน กับรสชาติที่หวานหอมอร่อย สูตรทำทานเองที่บ้าน

กล้วยทอดโมเลนกับวัตถุดิบในการทำ

ในส่วนของวัตถุดิบนั้น มีดังนี้ แป้งสาลีอเนกประสงค์ น้ำตาลทราย ตามมาด้วยกล้วยเล็บมือนาง หรือกล้วยหอม เนย งาขาวและงาดำ กลิ่นวานิลลา น้ำเปล่า น้ำมันที่ใช้สำหรับทอด สุดท้ายเกลือค่ะ ส่วนผสมก็จะมีประมาณนี้ เราหาซื้อได้ทั่วไปตามท้องตลาด ในส่วนของปริมาณว่าเราจะใส่เท่าไรนั้น เข้าไปดูขั้นตอนได้เลยในกูเกิ้ลหรือยูทูปนะคะ เค้าจะมีบอกทั้งหมดให้เลยค่ะ

กล้วยทอดโมเลน กับรสชาติที่หวานหอมอร่อย

ขั้นตอนการทำกล้วยทอดโมเลน

ทางด้านขั้นตอนในการทำนั้น เริ่มจากเรานำแป้ง เกลือ น้ำตาลผสมในภาชนะให้เข้ากัน ใส่เนยแล้วทำการนวดให้เข้ากัน ถ้าแป้งเป็นเม็ดๆ ค่อยๆเติมน้ำแล้วก็นวด ใส่กลิ่นวานิลลา งาขาวดำลงไป ใช้มือนวดให้เข้ากัน แป้งก็จะนุ่มและยืดๆ เรียกว่าใช้ได้ พักไว้ไม่เกิน 20 นาที พอได้เวลาเราก็เอามารีดบางๆ ความยาวแล้วแต่เราต้องการเลยค่ะ ทำการหั่นเป็นเส้น เอากล้วยไปห่อ โดยเราปอกเปลือกกล้วยไว้แล้ว ห่อให้แน่นจนมิดเนื้อกล้วย ต่อมาทำการทอด ตั้งไฟปานกลาง ใส่น้ำมันให้ท่วมกล้วยนะคะ พอร้อนก็ทอดได้เลย สักพักก็สุกไม่นานค่ะ สีจะออกเหลืองๆทองๆ ตักขึ้นวางบนกระดาษซับมัน พอเย็นเราก็นำใส่จาน ทานกับนมข้น น้ำผึ้งได้หมดค่ะ พร้อมชาร้อนๆนะคะอร่อยมากๆค่ะ

ขั้นตอนการทำ กล้วยทอดโมเลน

กล้วยทอดโมเลนทำเป็นอาชีพหลักได้แบบสบายๆ

เมื่อเราลองฝึกหัดทำดูแล้วเกิดความชอบ อยากจะทำขายนั้น สามารถทำได้นะคะ จะเปิดหน้าร้าน แล้วก็รับสั่งจาก
พรีออร์เดอร์ก็ได้หมดค่ะ พร้อมมีบริการจัดส่ง บริเวณใกล้เคียง ก็เป็นการสร้างยอดขายอีกทางหนึ่งเลยค่ะ เพราะปัจจุบันนี้คนเรานิยม สั่งของมาส่งทางออนไลน์อยู่แล้ว รวมถึงอาหารก็เช่นกัน

สรุปได้ว่า เทคนิคการทำอาหาร และการทำขนมชนิดนี้นั้น ถ้าเราฝึกทำจนอร่อยดีแล้ว ทำขายก็สร้างกำไรให้กับเราได้เป็นอย่างดี เพราะต้นทุนในการทำนั้นไม่มากมายอะไร แถมคนทั่วไปก็ยังนิยมทานด้วย แบบนี้คือมีแต่กำไรรวยแน่นอน

เมนูขนมแนะนำทำทานกันเองในวันหยุด  เค้กกล้วยหอม ขนมเมนูอร่อยที่ทำทานได้แบบไม่ยาก!! ทำขายเป็นอาชีพได้

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูขนมแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  SA Gaming 1688 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ