ขนมไข่กรอบ เรียกได้ว่าเป็นขนมโบราณที่มีมานานมากแล้ว ใครที่ชอบทานก็จะชอบเพราะข้างนอกออกแนวกรอบๆ ข้างในจะนุ่ม หวานไม่มาก ส่วนมากจะทานกับน้ำชา กาแฟ เพื่อจะได้ลื่นคอ เพราะขนมเมนูนี้ออกจะแห้งไปหน่อย วันนี้เรามาทำความรู้จักกับขนมเมนูนี้กัน ให้มากกว่าเดิมกันเถอะ ตามมาดูได้เลยค่ะ

ขนมไข่กรอบ

บอกสูตรขนมโบราณ ขนมไข่กรอบ ทำไว้ทานคู่กับน้ำชา กาแฟ

ส่วนผสมในการทำขนมไข่กรอบ

มาถึงในส่วนของการทำกันค่ะ เริ่มจาก ครีมออฟทาร์ทาร์ โดยอาจจะแทนด้วยน้ำมะนาวก็ได้เช่นกันค่ะ แป้งสาลีอเนกประสงค์ น้ำตาลทราย ไข่ไก่ ตามมาด้วย เกลือป่น ผงฟู น้ำเปล่า สุดท้ายคือกลิ่นวานิลลา ซึ่งส่วนประกอบในการทำก็มีประมาณนี้ สัดส่วนในการทำก็ดูในกูเกิ้ลได้เลยนะคะ และหาซื้อวัตถุดิบในการทำ ตามท้องตลาดทั่วไปค่ะ

ขนมโบราณ ขนมไข่กรอบ

ขนมไข่กรอบกับวิธีการทำที่ไม่ยาก

ในส่วนของวิธีการทำ เราตามมาดูกันค่ะ ขั้นตอนแรกเราอุ่นพิมพ์ขนมก่อนเลย ใช้อุณหภูมิ 190 องศา ไม่ควรเกินนี้ จากนั้นทำการแยกไข่จากกัน เอาไข่ขาวใส่ภาชนะตีจนเป็นฟองเล็กน้อย แล้วทำการใส่ครีมออฟทาร์ทาร์ หรือว่าอาจจะเป็นน้ำมะนาวแทน อย่างที่บอกไปก็ไม่ติดนะคะ ใส่น้ำตาลในช่วงระหว่างที่ตีอยู่ แบ่งใส่สัก 4 รอบ ตีจนไข่ขาวตั้งสูงขึ้น โดยใช้ความเร็วสูง จากนั้นใส่ไข่แดง น้ำเปล่า กลิ่นวานิลลา ตีอีกจนฟู จึงมาทำการร่อนแป้ง เกลือ ผงฟู ใส่ไปเลยค่ะ แล้วก็ค่อยๆใส่ถุงบีบ ด้านของพิมพ์ขนมที่เตรียมไว้แต่แรกนั้น จะร้อนพอดี ทาน้ำมันบีบขนมลงไป เข้าเตาทำการอบ ใช้ไฟบนล่างไม่เกิน 220 องศานะคะ ในเวลาภายใน 12 นาทีเท่านั้น ขนมจะกรอบเป็นอันเสร็จ รอเย็นก็แกะขนมออก พร้อมทานค่ะ

ขนมไข่กรอบ กับวิธีการทำ

ขนมไข่กรอบทำส่งตามร้านกาแฟได้แบบสบายๆ

อย่างที่บอกว่าเมนูนี้ เป็นขนมที่ค่อนข้างจะแห้ง เหมาะกับร้านชากาแฟที่จะมีไว้ขาย ถ้าเราฝึกทำจนเก่ง รสชาติอร่อยเข้าที่แล้ว เราสามารถทำส่ง ตามร้านกาแฟต่างๆ ได้แบบสบายๆเลยนะคะ แถมขายดีอีกต่างหาก เพราะที่อื่นไม่ค่อยมีขายเท่าไร คนที่ชอบทานนั้น ก็จะหาทานได้ง่ายขึ้นไปอีกด้วยค่ะ

สรุปได้ว่า เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย ในการทำอาหารจำพวกขนมต่างๆนั้น นอกจากจะทำทานเองแล้ว ยังสร้างรายได้ให้กับคนที่ต้องการ หารายได้เพิ่ม แบบสบายๆอีกต่างหาก เพื่อนๆที่สนใจลองทำกันดูนะคะ ขายได้แน่นอน

เมนูขนมแนะนำทำทานกันเองในวันหยุด ขนมไข่ กับ 3 เทคนิค ฉบับมือใหม่ ที่คุณสามารถทำให้มีสไตล์เป็นของตัวเองได้

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูขนมแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  mm888bet ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ