เค้กกล้วยหอม จัดได้ว่าเป็นเมนูขนมที่นำมาผสมผสานกันระหว่าง การทำเค้กแต่ใช้เป็นกล้วยหอมมาใส่แทน รสชาติอื่นๆที่มีทั่วไป เช่นรสวานิลลา รสมะพร้าว ประมาณนี้ค่ะ วันนี้เราเลยนำสูตรการทำขนมชนิดนี้ มาแนะนำให้เพื่อนๆได้เรียนรู้กัน บางทีอาจจะมีคนสนใจ จนเอาไปทำขายเป็นอาชีพ ที่สร้างรายได้มากมายเลยทีเดียว มาดูกันเลยค่ะ

เค้กกล้วยหอม

เคล็ดลับการทำ เค้กกล้วยหอม แบบฟูๆ นุ่ม ๆ และอร่อยไว้ทานในวันหยุด

ส่วนผสมในการทำเค้กกล้วยหอม

เรามาเริ่มกันที่การเตรียมส่วนผสมก่อนเลยนะคะ มีดังนี้น้ำตาลทรายละเอียด นมสด ตามมาด้วยกล้วยหอมสุกบด ไข่ไก่ แป้งอเนกประสงค์ กลิ่นวานิลลา เบกกิ้งโซดา สุดท้ายผงฟู และเนยเค็มค่ะ ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้ เราสามารถเลือกดูใน
ยูทูปได้เลยว่าเค้า กำหนดสัดส่วนหรือปริมาณไว้เท่าไรบ้าง แต่ในส่วนการเตรียมพร้อม ก็ต้องมีด้วยคือ เปิดเตาอบเพื่อวอร์ม อุณหภูมิ 175 องศาฯ และพิมพ์ขนม เป็นต้น

เคล็ดลับการทำ เค้กกล้วยหอม

ขั้นตอนการทำเค้กกล้วยหอมแบบไม่ยาก

มาถึงขั้นตอนที่เราจะทำ เริ่มจากเอาส้อมบดกล้วย ทำการเติมนมสดลงไป ใส่กลิ่นวานิลลา ผสมจนเข้ากันได้ดี ขั้นต่อมาทำการตีเนย โดยใช้ตะกร้อตี ให้ฟูจนนวลขาว ค่อยๆใส่น้ำตาลทราย ตีจนเข้ากัน แล้วใส่ไข่ไก่เอาทีละฟองนะคะ จากนั้นเอาส่วนผสมกล้วยที่เราบดไว้แล้วมาใส่ให้เข้ากันด้วยการตี นำผงฟู เบกกิ้งโซดามาผสมรวมกับแป้ง ประมาณนี้ค่อยๆผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน ทำการตักลงที่พิมพ์ได้เลย เอาเข้าเตาเพื่ออบใช้เวลาไม่เกิน 20 นาที ถ้าขนมสุกเวลาเราเอาไม้จิ้มจะไม่มีแป้งติดมาค่ะ กลิ่นจะหอมมากด้วย เอาออกมาจากเตา ทิ้งไว้ก่อนพอเย็นก็แกะจากพิมพ์ พร้อมทานค่ะ อาจจะทานกับชาร้อน นมเย็น กาแฟ ได้หมดเลยนะคะ

เค้กกล้วยหอม แบบฟู ๆ

เค้กกล้วยหอมกับการขายที่ตลาดนัดกำไรดีมาก

เมื่อเราฝึกทำจนเก่งแล้ว เราก็ยังเปิดร้านขายตามตลาดนัดได้อีกต่างหาก ซึ่งสามารถสร้างกำไรให้กับเรา ได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เพราะว่าลงทุนน้อย แต่ผลิตออกมาแล้ว ได้ขนมจำนวนมาก ขายได้กำไร แบบเท่าตัวเลยทีเดียว ฝึกให้เก่ง แล้วเปิดร้านขายได้เลยค่ะ ขอแนะนำเลยนะคะทุกคน

สรุปได้ว่า เทคนิคการทำอาหาร หรือการทำขนมเมนูนี้นั้น ใครที่ชอบการทำขนมอยู่แล้วก็ดีไปอีกค่ะ เพราะจะมีความชอบที่จะฝึกฝนบ่อยๆจนอร่อย จากนั้นก็เปิดร้านขาย ทำเป็นอาชีพหลักได้เลยทีเดียว รับรองขายดีแน่ๆ

เมนูขนมไทยแนะนำ ขนมปังสังขยาใบเตย เมนูขนมหวานแสนอร่อย ที่สามารถทำทานเองได้ง่าย ๆ

หากว่างจากการทานเมนูขนมแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ โจ๊กเกอร์123 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ