ขนมโตเกียวไส้เค็ม ถือได้ว่าเป็นขนมอีกชนิดหนึ่งที่นิยมมากๆ ในหมู่เด็กนักเรียนทั่วไป อย่างน้อยหน้าโรงเรียนต้องมีร้านมาเปิดขายอย่างแน่นอน วันนี้เรามาเรียนรู้กันนะคะ ว่ากว่าจะได้เมนูขนมแบบนี้นั้น เค้าทำกันอย่างไร เราแนะนำเป็นไส้เค็ม ตามมาดูกันได้เลย

ขนมโตเกียวไส้เค็ม

ขนมโตเกียวไส้เค็ม ขนมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ทานเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อ

วัตถุดิบในการทำขนมโตเกียวไส้เค็ม

เรามาดูวัตถุดิบในการทำกันก่อนเลยค่ะ มีดังนี้หมูบด เกลือ ไข่ไก่ ตามมาด้วยแป้งสาลีอเนกประสงค์ ผงฟู กลิ่นวานิลลา นมสด รากผักชีกับกระเทียมที่ตำเรียบร้อยแล้ว เนยจืดแบบละลาย น้ำตาลทราย ไข่นกกระทา น้ำมันพืช พริกไทยป่น ซอสปรุงรส ไส้กรอก และสุดท้ายคือซอสหอยนางรม โดยสัดส่วนเพื่อนๆ ก็เปิดกูเกิ้ล กับยูทูปดูได้เลยนะคะ ว่าเราจะทำปริมานคนที่ทานกี่คน เค้าจะบอกเราทั้งหมดเลยค่ะ

วิธีการทำขนมโตเกียวไส้เค็มแสนอร่อย

วิธีการทำขนมโตเกียวไส้เค็มแสนอร่อย

มาดูขั้นตอนการทำกันดีกว่า เริ่มจากเราผสมแป้งทำขนมชนิดนี้ก่อน คือการร่อนแป้ง ผงฟู เกลือรวมกันพักไว้ จากนั้นก็ตีไข่ไก่ผสมกับนมสด น้ำตาลทราย กลิ่นวานิลลา เนยจืดคนให้เข้ากันค่ะ ทำการเทแป้งที่พักไว้ ใส่ทีละหน่อย ผสมจนเข้ากันก็พักไว้ ไม่เกิน 20 นาที ช่วงที่เรารอแป้งอยู่นั้น เรามาทำไส้หมูกันค่ะ ทำการตั้งกระทะผัดหมูกับรากผักชีกระเทียมที่เตรียมไว้แล้ว ทำการปรุงรส ใส่พริกไทยป่นด้วย ผัดพอสุกใส่ชามพักไว้ นำกระทะเทปล่อนตั้งไฟกลาง ตักแป้งใส่ทำการวนแบบกลม เหมือนที่ทำขาย พอเริ่มสุก ใส่ไข่นกกระทา เกลี่ยให้ทั่ว นำหมูที่เตรียมไว้มาใส่ ตามด้วยไส้กรอก ทำการปรุงด้วยซอสต่างๆ พริกไทยใส่ลงไป พอสุกก็ม้วน ใส่ภาชนะพร้อมทานค่ะ

ขนมโตเกียวไส้เค็ม ทำขายแบบสบายๆกำไรงาม

ขนมโตเกียวไส้เค็มทำขายแบบสบายๆกำไรงาม

เมื่อเราฝึกทำบ่อยๆ เราสามารถ ทำขายแบบสบายๆเลยนะคะ เพราะต้นทุนในการทำไม่มากเท่าไร เพื่อนๆทำได้เลยค่ะ หาทำเลในการขายที่ดีๆ จะช่วยเสริมให้ยอดขายของเราเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้เรามีรายได้แบบไม่จำกัดอีกด้วย บางร้านทำขายจนรวยเลยก็มี ขอเพียงตั้งใจทำเท่านั้น เราก็จะประสบความสำเร็จได้แน่นอน

สรุปได้ว่า  เทคนิคการทำอาหาร  การที่เราจะทำอะไรขายสักอย่างหนึ่ง สิ่งแรกที่เราควรรู้คือวิธีการทำ และเราจะต้องฝึกหัดทำบ่อยๆ จนทำได้เก่ง เมื่อมั่นใจแล้วว่าจะทำเป็นอาชีพแน่นอนก็ใช้ความอดทน มุ่งมั่นรับรองรวยแน่นอนค่ะ

เมนูแนะนำทำทานกันเองในวันหยุด โดนัทใบเตย เมนูขนมอร่อยหอมนุ่มที่ใครได้ทนแล้วต้องกลับมาทานอีก

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูขนมแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ betclic88 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ