โดนัทใบเตย จัดได้ว่าเป็นขนมที่มีมานานแล้ว รสชาติอร่อยน่ารับประทานอีกต่างหาก ส่วนมากจะมีขายทั่วไป ตามท้องตลาด หรือห้างสรรพสินค้า ในส่วนของอาหารหวานนั่นเอง วันนี้เรามีสูตรในการทำขนมเมนูนี้มาแนะนำกันค่ะ เพื่อนๆคนไหนที่ชอบทาน มาเรียนรู้การทำกันได้เลย ตามมาค่ะ

โดนัทใบเตย

ลองมาทำขนม โดนัทใบเตย ทานกันแบบง่าย ๆ หรือจะทำฝากใครก็ได้

วัตถุดิบในการทำโดนัทใบเตย

เรามาดูวัตถุดิบในการทำกันเลย มีดังนี้เนยสด น้ำตาลทราย ยีสต์ แป้งสาลีอเนกประสงค์ ไข่ขาว ตามด้วยเกลือป่น
สีผสมอาหารสีเขียว สุดท้ายน้ำใบเตยคั้น โดยส่วนผสมทั้งหมดนี้ เราสามารถเข้าไปดูสัดส่วนในการทำได้เลยนะคะ ว่าควรใช้ปริมาณขนาดไหน ในยูทูปค่ะ

ลองมาทำขนม โดนัทใบเตย

วิธีการทำโดนัทใบเตยแบบไม่ยาก

เริ่มขั้นตอนการทำกันเลยค่ะ ใช้แป้งที่ร่อนแล้ว ผสมกับยีสต์ เกลือป่น และน้ำตาลทราย ต่อมาก็เอาน้ำใบเตยคั้นแล้ว ไข่ขาว สีผสมอาหารสีเขียว ตีแป้งจนจับกันเป็นก้อน เราก็ใส่เนยสดเข้าไปตีรวมด้วย จนส่วนผสมทุกอย่างดูเนียน จากนั้นเราก็รวบแป้งโดยการทำให้ตึง เพื่อจะได้ฟูขึ้นทิ้งไว้ก่อนสัก 1 ชั่วโมง เอาพลาสติกคลุมไว้ค่ะ เมื่อแป้งฟูขึ้นแล้วแบ่งเป็นก้อนเท่าๆกันกลมๆ พักไว้อีก จากนั้นแป้งจะคลายตัว เราจึงนำมาทำเป็นแผ่นกลมๆหนาๆ เจาะรูตรงกลาง ทิ้งแป้งไว้ให้ขึ้นฟูอีกสัก80% ถ้าแป้งเด้งกลับคือขึ้นฟูใช้ได้แล้ว จึงนำไปทอดไฟกลางจนถึงอ่อน ทอดพลิกไปมาสุกแล้ว เราก็ตักออกโรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง ก็จะอร่อยมากๆ ทานพร้อมกาแฟ ชาร้อน อร่อยมากค่ะ

วิธีการทำ โดนัทใบเตย

โดนัทใบเตยทำขายแบบพรีออร์เดอร์ได้สบายๆ

เมื่อเราได้เรียนรู้ขั้นตอนการทำแล้ว จากนั้นก็ลองฝึกทำบ่อยๆนะคะ จนชินแล้วคิดว่า สามารถรับสั่งทำแบบ
พรีออร์เดอร์ได้ ก็ใช้ระบบออนไลน์ให้เป็นประโยชน์ ตามเพจขนมต่างๆ เราก็สามารถเข้าไปร่วมขายขนม ของเราแบบตามยอดจริงได้เลย ช่องทางการสร้างรายได้นั้นมีไม่จำกัดจริงๆค่ะ

จากที่กล่าวมาตั้งแต่ต้นนั้น การที่เราฝึก เทคนิคการทำอาหาร  หรือทำอะไรสักอย่างที่ใจรัก บอกได้เลยว่าไม่นานเราก็จะประสบความสำเร็จ และนำสิ่งเหล่านั้นมาต่อยอดของความสำเร็จ เพื่อสร้างรายได้ให้กับเราอีกด้วย ลองทำกันดูนะคะเพื่อนๆ

เมนูแนะนำทำทานกันเองในวันหยุด เค้กกล้วยหอม ขนมเมนูอร่อยที่ทำทานได้แบบไม่ยาก!! ทำขายเป็นอาชีพได้

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูขนมแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ UFA999 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ