ขนมโรตีกรอบ เรียกว่าเป็นขนมของอิสลามแต่มีขายทั่วๆไปในบ้านเรา เพราะว่ามีรสชาติที่อร่อย ทานแล้วติดใจ ราคาก็ไม่แพง เก็บไว้ทานได้หลายวันอีกด้วย วันนี้เรามาเรียนรู้ขั้นตอนการทำขนมชนิดนี้กันนะคะ เพื่อที่ว่าบางคนอาจจะทำเป็นอาชีพเสริม หลังเลิกงานก็ดีนะคะ เป็นการสร้างรายได้อีกทางให้กับเราด้วยค่ะ ตามมาดูกันเลย

ขนมโรตีกรอบ

ขนมโรตีกรอบ ขนมของอิสลามที่ทำทานกันได้แบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

ส่วนประกอบของขนมโรตีกรอบ

ต่อมาก็จะเป็นส่วนประกอบในการทำนะคะ ซึ่งมีไม่มากค่ะ ดังนี้น้ำตาลทราย ไข่ไก่ น้ำมันปาล์ม ตามมาด้วยน้ำเปล่า แป้งมัน และแป้งสาลี ส่วนผสมก็จะมีเท่านี้ เพื่อนๆหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วๆไปได้เลยนะคะ สัดส่วนหรือปริมาณในการทำก็หาดูในกูเกิ้ล หรือยูทูปจะดีมากๆค่ะ

เคล็ดลับการทำ ขนมโรตีกรอบ

ขนมโรตีกรอบกับขั้นตอนการทำ

เรามาดูขั้นตอนการทำกันค่ะ ดังนี้ ต้องบอกก่อนว่าในการทำนั้น เราต้องแบ่งแป้งเป็นสองชั้น คือชั้นนอกและชั้นในนั่นเอง มาทำแป้งชั้นนอกกันก่อนค่ะ นำส่วนประกอบทั้งหมด มาผสมให้เข้ากัน ยกเว้นแป้งมันเพราะเราใช้ในการคลุกนั่นเอง จากนั้นเราพักไว้ครึ่งชั่วโมง มาทำแป้งชั้นในกันต่อเลย โดยการใช้แป้งมันกับน้ำมันปาล์มผสมให้เข้ากัน ในส่วนของแป้งชั้นนอกนั้น พอถึงเวลาแล้วเราทำการปั้นเลยค่ะ ทำเป็นก้อนแบออก เป็นแผ่นบางๆ เอาแป้งชั้นในวางทับค่ะ ทำการม้วนกลมๆ หั่นให้เท่ากัน ต่อมาแบแป้งบางๆ นำไปทอดน้ำมันปาล์มไฟกลาง ขั้นสุดท้ายพอเสร็จนำขนมวางไว้บนกระดาษซับมัน เอามาเคลือบน้ำตาลเคี่ยว อาจจะโรยแบบน้ำตาลเม็ดก็ได้ ทานกับชาร้อน กาแฟร้อนได้หมดค่ะ

ขนมโรตีกรอบ ขนมของอิสลาม

ขนมโรตีกรอบทำส่งแบบพรีออร์เดอร์ได้

เมื่อเราทำบ่อยๆ และคิดว่าน่าจะสร้างรายได้เพิ่มให้เราได้อีกนั้น เราก็ฝึกทำให้เก่ง แล้วเปิดรับแบบพรีออร์เดอร์ก็ได้นะคะ มีบริการส่งในระยะใกล้ๆ เพราะบางคนก็ชอบทาน แต่ไม่มีเวลาหาซื้อมาทานประมาณนี้ รับรองว่าขายได้แน่นอน อีกอย่างเก็บไว้ได้นานอีกด้วย นำใส่โหลไว้ก็ได้ แต่เวลาขายใส่แพ็คเก็ตให้น่าทาน เพื่อเพิ่มมูลค่าไปอีก จะดีมากเลยค่ะ เพราะลูกค้าส่วนมากชอบแบบนั้น

เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย  อาจจะกล่าวได้ว่า การที่เราฝึกทำขนมทาน เลือกขนมที่เราชอบด้วยแล้ว มันจะทำให้เราทำแบบมีความสุข ผลที่ออกมาก็จะดูน่าทาน แถมมีรายได้เพิ่มมาอีกด้วย เพื่อนๆลองทำขายกันดูนะคะ
เมนูขนมไทยน่าทาน มาเรียนรู้การทำ ขนมโตเกียวไส้เค็ม ไว้ทานเองที่บ้านในวันหยุดกันเถอะ !!

หากว่างจากการทานเมนูขนมแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ  บาคาร่า66 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ