ทาร์ตสับปะรด เป็นเมนูขนมหน้าตาน่าทานอีกอย่างหนึ่งเลยทีเดียว เราสามารถทำขายเป็นรายได้เสริมก็ได้ หรือหัดทำไว้ทานเองที่บ้าน ทำเป็นขนมของฝากเพื่อนๆ ในเทศกาลต่างๆก็ดูเก๋ไปอีกแบบ วันนี้เรามีสูตรในการทำขนมเมนูนี้มาฝากกันค่ะ เพื่อนๆตามมาดูได้เลยนะคะ

 ทาร์ตสับปะรด

ทาร์ตสับปะรด กับส่วนผสมในการทำหาเองได้ง่าย ๆไม่ยุ่งยาก

เราแบ่งส่วนผสมออกเป็นสองส่วนค่ะ เริ่มที่ตัวแป้งทาร์ตก่อนเลย มีดังนี้นมผง แป้งขนมปังตราห่าน แป้งสาลีอเนกประสงค์ตราว่าว และแป้งมันสำปะหลัง ไข่ไก่ น้ำตาลทรายป่น กลิ่นวานิลลา สุดท้ายเนยสดรสเค็ม จากนั้นก็เป็นส่วนผสมของไส้สับปะรด ที่เราจะต้องนำมากวน ดังนี้แบะแซ น้ำตาลทราย เกลือป่น และสับปะรด ทั้งหมดนี้คือส่วนผสม ที่เราต้องเตรียมในการทำขนมเมนูนี้นั่นเอง

 ทาร์ตสับปะรด เมนูขนมที่น่าทาน

วิธีการทำทาร์ตสับปะรดที่อร่อยสุดๆ

มาถึงขั้นตอนการทำ ต้องทำการกวนสับปะรดก่อน สับให้ละเอียดนะคะ จากนั้นเอาใส่กระทะ ใส่น้ำตาลทรายและเกลือลงไป กวนจนแห้งใช้ไฟอ่อนๆ ปิดไฟแล้วใส่แบะแซลงไป เปิดไฟกวนต่อไปอีก จนแห้ง นำใส่ภาชนะรอให้เย็น มาถึงการทำแป้งทาร์ตกันบ้าง เริ่มจากผสมแป้งทั้งหมดเข้าด้วยกัน ตามด้วยนมผง แล้วร่อนลงมาที่ภาชนะใช้ในการผสม ทำการตีเนยกับน้ำตาลจนขึ้นฟู ใส่ไข่ไก่ลงไป ใส่กลิ่นวานิลลาตีจนเข้ากัน จากนั้นเอาแป้งที่ร่อนแล้ว ใส่ลงไปในภาชนะที่เราใช้ผสมสัก 2 รอบ ปั้นไส้สับปะรดเป็นวงกลมพอดีๆ จัดแป้งทาร์ตกำหนดสักก้อนละเท่าๆกัน นำมาแผ่ห่อไส้สับปะรดที่เตรียมไว้ แล้วไปวางในพิมพ์ กดแป้งให้เท่าพิมพ์ จะได้เป็นลายออกมา เอามาอบที่อุณหภูมิ 170 องศาฯ ภายใน 15 นาที เป็นอันเสร็จ พร้อมเสิร์ฟค่ะ

วิธีการทำ ทาร์ตสับปะรด ที่อร่อยสุดๆ

ทาร์ตสับปะรดสามารถทำส่งตามร้านกาแฟได้เลยค่ะ

เมื่อเราทำจนคิดว่าอร่อยแล้ว ไม่มีจุดไหนบกพร่อง เราสามารถส่งตามร้านกาแฟชั้นนำทั่วๆไปได้เลยนะคะ ยิ่งยุคนี้ด้วยแล้ว ใครๆก็ชอบทานขนมพวกนี้ ที่สั่งซื้อได้ตามร้านกาแฟทั่วๆไป เป็นอย่างมาก เพื่อนๆทำส่ง หลายๆร้านก็สร้างชื่อความอร่อยให้เราได้ด้วย แถมมีรายได้เป็นกอบเป็นกำดีไปอีกค่ะ ลองทำส่งกันดูนะคะ

เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย สรุปเลยว่านอกจากขนมเมนูนี้จะเป็นที่นิยม ด้วยรูปร่างหน้าตาที่น่าทานแล้วนั้น รสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใคร ก็เป็นจุดขายดีอีกจุดหนึ่งด้วยเช่นกัน ใครยังไม่เคยทาน แนะนำว่าไปลองซื้อมาทานกันได้เลยนะคะ รับรองว่าต้องติดใจแน่นอน

เมนูแนะนำทำทานในวันหยุด เค้กกล้วยหอม ขนมเมนูอร่อยที่ทำทานได้แบบไม่ยาก!! ทำขายเป็นอาชีพได้

หากว่างจากการทานเมนูขนมแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ สล็อตโจ๊กเกอร์168 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ