วันนี้ขอเสนอเมนู ต้มจืดกระดูกหมูใส่หน่อไม้สด แน่นอนตามชื่อเมนู วัตถุดิบหลักของเราก็จะเป็น กระดูกหมูอ่อน ซึ่งเราจะใช้ประมาณ 5 ขีด แล้วก็หน่อไม้สดประมาณ 4 ขีด เรามาดูวิธีทำกันเลย

ต้มจืดกระดูกหมูใส่หน่อไม้สด

เคล็ดลับการทำเมนู ต้มจืดกระดูกหมูใส่หน่อไม้สด ทำทานที่บ้านแบบง่าย ๆ

ขั้นตอนแรก เราจะมาทำในส่วนของหน่อไม้กันก่อน เจ้าหน่อไม้สด มีความขมและรสฝาดอยู่ในตัว เราจะตั้งน้ำร้อนใส่เกลือสักหนึ่งช้อน แล้วนำหน่อไม้สดที่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำลงไปต้ม ประมาณ 3 น้ำ เพื่อให้รสขมหายไป  หรือถ้ายังขมอยู่ก็ต้มเรื่อยๆ จนกว่าจะหายขม พอได้แล้วก็ตัดขึ้นมาพักไว้ก่อน

เมนูแนะนำ ต้มจืดกระดูกหมูใส่หน่อไม้สด

ขั้นตอนต่อมา เราจะตั้งหม้อ ใช้ไฟแรง สูตรนี้เราจะใส่น้ำเปล่าประมาณ 1000 มิลลิลิตร หรือ 1 ลิตร ตามด้วยซุปหมูก้อน 1 ก้อน  รากผักชี 3 ราก  กระเทียม 5 กลีบ พริกไทยขาวนิดหน่อย ตามด้วยเกลืออันนี้ใส่แค่ติดปลายช้อนก็พอ หลังจากนั้นรอให้น้ำเดือด

พอน้ำเดือดแล้ว เราจะใส่กระดูกหมูลงไป เทคนิคการทำให้หมูไม่มีกลิ่นคาว เราจะนำไปล้างน้ำเกลือกันนะครับทุกคน จากนั้นเราจะทิ้งให้ต้มจืดของเราเดือดไปสักพัก ในจังหวะนี้ น้ำซุปเราจะเป็นฟอง ให้เราตักในส่วนของฟองออกให้หมด ทำแบบนี้จะทำให้น้ำซุปเราใส เราจะต้มไปประมาณ 10 นาที

การทำเมนู ต้มจืดกระดูกหมูใส่หน่อไม้สด

จากนั้นให้ลดเป็นไฟอ่อน แล้วใส่หน่อไม้ที่เราเตรียมเอาไว้ในช่วงแรกตามลงไป ในส่วนนี้เราจะต้มด้วยไฟอ่อนไปประมาณ 10 นาที  โดยเราจะเพิ่มรสเค็มด้วยซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ แล้วโรยหน้าด้วยผักชี แค่นี้ก็เรียบร้อย

สามารถกดติดตาม รีวิวอาหาร และเมนูอาหารที่สามารถทำทานเองแบบง่าย ๆ เมนูแนะนำ ต้มจืดปลาหมึกยัดไส้ ที่สามารถทำทานได้ทุกมื้อที่คุณต้องการ

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ xoslot69 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ