วันนี้เราเอาใจคนชอบทานกุ้ง ด้วยเมนูที่มีชื่อว่า กะเพรากุ้งไข่กรอบ แล้วไข่มันจะกรอบยังไง ใส่เปลือกไปด้วยเหรอ ว่าแล้วเรามาดูวิธีทำกันดีกว่าแน่นอนตามชื่อเมนู กะเพรากุ้งไข่กรอบ วัตถุดิบหลักของเราจะเป็นน้องกุ้ง ซึ่งสูตรนี้เราจะใช้ 12 ตัว และก็ไข่อีก 4 ฟอง

 กะเพรากุ้งไข่กรอบ

สูตรเด็ดกับการทำเมนู กะเพรากุ้งไข่กรอบ ไว้ทานกับคนในครอบครัววันหยุด

ในขั้นตอนแรก เราจะเตรียมกุ้งกันก่อน ล้างน้ำให้สะอาด แกะเปลือกออกให้เรียบร้อย ในส่วนของไข่ เราจะต้มให้สุก หากอยากได้สุกแบบยางมะตูมให้ต้ม 6 นาที นับจากเวลาที่น้ำเดือด จากนั้นนำไปทอดคือให้แกะเปลือกด้วยนะทุกคนไม่ใช่ทอดทั้งเปลือกทอดไข่จนเป็นสีน้ำตาลทั่วทั้งลูก เสร็จแล้วนำไปพักไว้ พอเย็นให้ผ่ากลางต่อด้วยการตำพริกสดและกระเทียม ซึ่งสูตรนี้เราจะใช้พริก 12 เม็ด กระเทียม 15 กลีบ ตำแค่พอแหลก

กะเพรากุ้งไข่กรอบ-ไข่ยางมะตูม

ขั้นตอนต่อมา เราจะตั้งกะทะใส่น้ำมันแค่ 1 ช้อน จากนั้นใส่พริกกับกระเทียมที่เราตำเอาไว้แล้ว  ผัดให้พอหอม จากนั้นเราก็จะใส่กุ้งตามลงไปผัดเราจะผัดไปสักพักพอกุ้งเริ่มเปลี่ยนสี เราจะปรุงรสด้วยซอสฝาเขียว 1 ช้อน น้ำมันหอย 1 ช้อน น้ำตาลทรายแค่ติดปลายชิ้น และเร่งเป็นไฟแรง ตามด้วยน้ำเปล่า 1 ช้อน และน้ำปลา 3 หยด

กะเพรากุ้งไข่กรอบ -กุ้ง

ต่อเนื่องด้วยใบกะเพรา เราจะผัดแค่ให้ใบกะเพราสลดแค่นั้นก็พอ จากนั้นปิดแก๊สได้เลย ในช่วงจัดจาน เราก็นำเจ้ากะเพรากุ้งไปราดบนเจ้าไข่ทอดที่เราเตรียมเอาไว้ได้เลย แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมทานได้ทันที ถ้าได้ข้าวสวยร้อนๆจะดีมาก สูตรนี้พร้อมทำขายได้เลยนะทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย

เป็นไงกันบ้างทุกคน ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะ

สามารถกดติดตาม เคล็ดลับการทำอาหารให้อร่อย และเมนูอาหารน่าทาน “ เต้าหู้ไข่ผัดกระเพราหมูสับ ”

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ xoslot69 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อย