ต้มจืด เป็นอีกหนึ่งเมนูโปรดของใครหลายคน สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย และในวันนี้เราจะมาเพิ่มความน่ากินให้ต้มจืดด้วย ใส่ปลาหมึกยัดไส้หมูสับลงไปด้วยวันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า ต้มจืดปลาหมึกยัดไส้…ไสเจ้าว่า สิฮักอ้ายผู้เดียว ไสเจ้าว่า สิฮักเดียวแค่อ้าย ว่าแล้วเราก็มาดูวิธีทำกันเลย

ต้มจืดปลาหมึกยัดไส้

เคล็ดลับการทำ ต้มจืดปลาหมึกยัดไส้ ฉบับคุณแม่บ้านทำทานเองแบบอร่อย ๆ

เริ่มขั้นตอนแรก เรามาทำไส้กันก่อนนะทุกคน สูตรนี้เราจะใช้หมูสับ 2 ขีด ตามด้วยวุ้นเส้นสดที่สับให้สั้นแล้วประมาณ 50 กรัม ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ ซอสปรุงรสฝาเขียว 1 ช้อนโต๊ะ น้้ำตาลทราย ใส่แค่ติดปลายชิ้นเล็กน้อย และก็พริกไทยป่น อันนี้ใส่ตามใจชอบเลย จากนั้นก็คนให้เข้ากัน

เคล็ดลับการทำ ต้มจืดปลาหมึกยัดไส้

ขั้นตอนต่อมา หลังจากเราเตรียมไส้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็เอาไส้ยัดเข้าไปในปลาหมึกที่เราเตรียมไว้แล้ว อย่าลืมเทคนิคที่ทำให้อาหารทะเลไม่คาวนะทุกคน นั่นคือการล้างด้วยแป้งมันสำปะหลัง สัก 2-3 น้ำ พอเรายัดไส้เข้าไปเรียบร้อยแล้ว เราก็ทำการบั้งตัวหมึกเพื่อให้ไส้ในสุกง่ายขึ้น

ขั้นตอนต่อมา เราทำการตั้งน้ำ สูตรนี้เราใช้น้ำเปล่า 800 มิลลิลิตร ตามด้วยซุปหมูก้อน รากผักชี แครอทหั่นแว่น กระเทียม และเกลือป่นนิดหน่อยเอาแค่ติดปลายช้อนจากนั้นรอให้น้ำเดือด

เมนูแนะนำ ต้มจืดปลาหมึกยัดไส้

หลังจากที่น้ำเดือด เราก็นำหมึกยัดไส้ที่เราเตรียมเอาไว้ใส่ลงไปได้เลย เร่งไฟให้แรง จากนั้นเราก็รอให้ปลาหมึกกับไส้เราสุก จังหวะนี้น้ำซุปเราจะเป็นฟอง ให้เราตักออกเลยน้ำซุปเราจะได้สีใส เราจะปล่อยให้เดือดประมาณ 5 นาที แล้วเราจะเติมซีอิ๊วขาวไปอีกสัก 1 ช้อนโต๊ะ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมทาน

เป็นไงกันบ้างทุกคนกับ เทคนิคการทำอาหาร ทำตามไม่ยากเลยใช่ไหม เรายังมีเมนูแนะนำที่เสนอร่อยน่าทานอีกหนึ่งเมนู ข้าวผัดต้มยำกุ้งเมนูอาหารที่แปลงโฉมมาจากต้มยำกุ้งนั่นเอง

ถ้าหากว่างจากการทานเมนูแสนอร่อยที่คุณทำ แอดขอแนะนำ สล็อต เกม ไหนดี โบนัสแตกบ่อย ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ ระหว่างรออาหารย่อยนะคะ