ลูกพีช เป็นผลไม้หวานกรอบรสหวานฉ่ำที่นิยมรับประทานในฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น จึงช่วยผ่อนคลายความร้อนได้ดีและช่วยดับความกระหายน้ำ ลูกพีชผลไม้หวานกรอบเริ่มเป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากยิ่งขึ้นด้วยการนำเข้าผลลูกพีชสดและสินค้าบริโภคต่างๆ ที่ทำจากลูกพีชผลไม้หวานกรอบจากประเทศญี่ปุ่นมากขึ้นทุกปี  ดังนั้นเรามาทำความรู้จักลูกพีชผลไม้หวานกรอบกันนะคะ

ลูกพีช

ลูกพีช ที่ได้รับความนิยมรับประทานในฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น แถมยังช่วยดับความกระหายน้ำ

  • ลูกพีชผลไม้หวานกรอบผลสดมีลักษณะกลมดูเผินๆ คล้ายผลแอปเปิ้ล  การเลือกซื้อผลสดของลูกพีชเพื่อรับประทานควรเลือกลูกพีชผลไม้หวานกรอบสีแดงสว่างมากกว่าสีแดงคล้ำเพื่อให้ได้รสชาติที่หวานฉ่ำ  และควรเลือกลูกพีชที่มีกลิ่นหอมหวานเพื่อคุณจะได้ลิ้มลองผลลูกพีชผลไม้หวานกรอบอย่างเอร็ดอร่อยหอมหวาน
ลูกพีชผลไม้จากญี่ปุ่น
  • นอกจากการรับประทานผลสดของลูกพีชผลไม้หวานกรอบแล้ว คุณยังสามารถรับประทานโยเกิร์ตพร้อมทั้งข้าวโอ๊ตหรือธัญพืชรวมกับผลไม้สดชนิดต่างๆ และลูกพีชผลไม้หวานกรอบเพื่อเพิ่มความสดชื่นและความหอมหวานให้กับการรับประทานโยเกิร์ตให้มีความอร่อยเหมาะกับเป็นมื้อเช้าหรือมื้อว่างยามบ่ายของคุณก็ได้ค่ะ
  • เครื่องดื่มที่มีส่วนประกอบของน้ำลูกพีชผลไม้หวานกรอบ จะช่วยเพิ่มความหอมหวานความสดชื่นให้กับเครื่องดื่มแก้วนั้นได้เป็นอย่างดี เช่น น้ำลูกพีชผสมเลมอนที่ช่วยดับกระหายคลายร้อน หรือจะเป็นน้ำชารสชาติหอมหวานจากลูกพีชก็เป็นที่ถูกอกถูกใจใครหลายคน
ลูกพีชผลไม้หวานกรอบ

อีกทั้งทางฝั่งเกาหลีก็ยังมีเมนูขนมเครื่องดื่มที่ทำจากลูกพีชผลไม้หวานกรอบเป็นเมนูที่อร่อยถูกใจคนไทยอีกหลายเมนู เช่น นมพีชที่คุณจะไม่ได้แค่กลิ่นหอมของลูกพีชผลไม้หวานกรอบแต่ยังไม่ได้รับประทานผลสดของลูกพีชอีกด้วย  ไอศรีมรสพีชทาร์ตพีช  และเค้กจากลูกพีชสดผลไม้หวานกรอบ ก็อร่อยไม่แพ้กันค่ะ

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เคล็ดลับการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ ข้าวเหนียวถั่วดำ ขนมหวานแสนอร่อยขนมไทย ๆ ทานง่าย และมีประโยชน์