น้ำผลไม้สกัดเย็น ที่เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกับเทรนด์สุขภาพในด้านน้ำผลไม้กันมาบ้างแล้ว นั่นก็คือ น้ำผลไม้สกัดเย็น ซึ่งก็ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องเลย แต่หากใครยังไม่คุ้นกัน ทางเราได้เตรียมมาให้ทุกคนแล้ว จะพาไปรู้จักน้ำผลไม้สกัดเย็น ที่มาพร้อมสูตรต่างๆ อันเป็นที่น่าสนใจ และแน่นอนว่าสรรพคุณน่าสนใจไม่แพ้กันเลย

 น้ำผลไม้สกัดเย็น

ไขข้อสงสัยกันว่า น้ำผลไม้สกัดเย็น คืออะไร พร้อมสูตรวิธีการทำ ห้ามพลาดเด็ดขาด

ก็คือน้ำผลไม้ที่มาจากกระบวนการในเรื่องของการแยกทุกส่วนของพืชหรือผลไม้ออกมา ไม่ว่าจะเป็นใบ ดอก เมล็ด ผล รวมถึงเปลือก โดยจุดที่สำคัญคือในขั้นตอนของการสกัดที่ใช้กระบวนการบีบอัด โดยมีอุณหภูมิที่ไม่ผ่านความร้อนใดๆ เลย ประโยชน์ของการสกัดเย็นก็คือ การคงคุณค่าของสารอาหารได้อย่างคุณภาพ ร่างกายได้รับอย่างเต็มที่ โดยที่รสชาติ กลิ่นหรือสีของน้ำผลไม้นั้นๆ ไม่เปลี่ยนแปลงเลย เมื่อเทียบกับการทำน้ำผลไม้ที่ผ่านความร้อน ก็จะมีจุดที่เสียคุณค่าทางอาหาร ทั้งเหล่าวิตามิน เอนไซม์ หรือสารอาหารอื่นๆ 

สูตรน้ำผลไม้สกัดเย็น

สูตรน้ำส้ม เต็มไปด้วยวิตามินซีปริมาณสูง ช่วยเสริมสร้างให้ภูมิคุ้มกันแข็งแรง ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานปกติ และยังมีสารอาหารอื่นๆ เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ แถมยังเป็นเครื่องดื่มที่ทำได้ง่าย เพียงใช้ส้มใส่ในเครื่องระบบสกัดเย็น

สูตรน้ำส้ม

สูตรแครรอท และน้ำส้มเพิ่มสารอาหารและรสชาติที่น่าสนใจกัน ด้วยการผสมผสานวัตถุดิบ โดยส้มก็จะอุดมด้วยวิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง รวมเข้ากับแครรอทที่โดดเด่นในเรื่องของเบต้าแคโรทีน ที่ป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ต่างๆ ของร่างกาย

สูตรแครรอท

สูตรบีทรูท มีวัตถุหลักด้วยบีทรูท ทั้งช่วยบำรุงร่างกายให้สดชื่น คลายความอ่อนล้า ช่วยควบคุมความดันโลหิตให้สมดุล และอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่เพียงเท่านี้ยังเพิ่มเติมด้วยส่วนอื่นๆ ให้น้ำผลไม้สูตรนี้น่าสนใจ เช่น แอปเปิลเขียว แอปเปิลแดง หรือใส่แครอทร่วมด้วย

สูตรบีทรูท

น้ำสตรอเบอร์รี่ ผลไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความสดชื่น ช่วยคลายร้อน ดับกระหาย แถมยังหวานหอมอีกด้วย ซึ่งสตรอเบอร์รี่ก็เป็นหนึ่งผลไม้ที่เต็มไปด้วยวิตามินซีและเหล่าวิตามินอื่นๆ เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระให้กับร่างกาย

น้ำสตรอเบอร์รี่

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายสูตรน้ำผลไม้สกัดเย็นที่น่าสนใจ อีกทั้งถ้าไม่สะดวกทำเอง ทุกคนสามารถซื้อได้หลากหลายร้านเลย

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก ufabet982 ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ ให้เว็บไซต์ของเรา

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เคล็ดลับการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ มันสำปะหลังเชื่อมราดกะทิ เมนูขนมหวาน แสนอร่อย ที่ถ้าหากได้รับประทานแล้วจะติดใจ