ขนมและเครื่องดื่มวันคริสต์มาส ใกล้ช่วงสิ้นปีผู้คนทั่วโลกมักนึกถึงการเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ เป็นช่วงแห่งความหรรษาความรื่นเริง การรวมตัวเฉลิมฉลองของครอบครัวเพื่อนฝูงและญาติมิตร  ช่วงเทศกาลคริสต์มาสผู้คนต่างพากันซื้ออาหารขนมและเครื่องดื่มเพื่อปาร์ตี้เฉลิมฉลอง  

ขนมและเครื่องดื่มวันคริสต์มาส

ขนมและเครื่องดื่มวันคริสต์มาส ปาร์ตี้เฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส จะมีอะไรบ้าง ? ที่คุณไม่ควรพลาด

อีกทั้งการเลือกซื้อต้นคริสต์มาสและสิ่งของประดับตกแต่งมาประดับตกแต่งบ้าน สำนักงาน ห้างร้านต่างๆ  ตอนกลางคืนก็มีการเปิดไฟที่ประดับตามถนนหนทาง ห้างร้านก็ต่างเปิดเพลงเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสดูครึกครื้นน่าสนุกสนานยิ่งนัก  งานเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสทั้งที สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ ขนมและเครื่องดื่มสำหรับเด็กๆ หรือแม้แต่วัยผู้ใหญ่เองก็ชื่นชอบขนมและเครื่องดื่มที่ตกแต่งด้วยสีสันสดใสหรือมีรูปลักษณ์ที่เข้ากับช่วงเทศกาลคริสต์มาส  ดังนั้นเราจึงมีเมนูขนมและเครื่องดื่มที่ประดับตกแต่งให้เข้ากับช่วงเทศกาลคริสต์มาสมาฝากกันค่ะ

คุกกี้และขนมอบรูปต้นคริสต์มาส
  • คุกกี้และขนมอบรูปต้นคริสต์มาส และรูปดาวเป็นเมนูขนมและเครื่องดื่มที่เข้ากับเทศกาลคริสต์มาสมากที่สุด เพราะต้นคริสต์มาสและดาวเป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลเฉลิมฉลองนี้  อีกทั้งคุกกี้และขนมอบนี้ยังเป็นหนึ่งในเมนูขนมอบและเครื่องดื่มที่ผู้คนนิยมซื้อหาไปฝากเพื่อนฝูงอีกด้วย
โกโก้เย็นท้อปปิ้งด้วยมาร์ชเมลโล่
  • โกโก้เย็นท้อปปิ้งด้วยมาร์ชเมลโล่ เคี้ยวหนุบหนับที่เสิร์ฟมาในแก้วและหลอดลายทางขาวแดง เป็นอีกหนึ่งเมนูขนมและเครื่องดื่มที่ช่างเข้ากับธีมช่วงเทศกาลคริสต์มาสเป็นที่สุด  สีสันอันสดใสของแก้วและหลอดช่วยเรียกให้เด็กๆ อยากเข้าไปลิ้มลองความอร่อยของโกโก้รสเข้มข้นพร้อมมาร์เมลโล่เคี้ยวเพลินเกินห้ามใจ
คัพเค้กเนื้อนุ่มราดด้วยซอสชอกโกแลต
  • คัพเค้กเนื้อนุ่มราดด้วยซอสชอกโกแลต และไวท์ซอสพร้อมประดับตกแต่งด้วยสัญลักษณ์หิมะสีขาวและหัวใจเล็กๆ แสนน่ารัก เป็นเมนูขนมและเครื่องดื่มสุดท้ายที่เราคัดสรรมาฝากให้เข้ากับช่วงเทศกาลคริสต์มาสค่ะ คัพเค้กนี้ช่างเหมาะกับการนำไปเป็นของฝากของกำนัลให้กับญาติมิตรหรือเพื่อนร่วมงานก็ดูดี  หรือคุณอยากจะจัดให้เป็นหนึ่งในเมนูขนมและเครื่องดื่มไว้เฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสก็แสนลงตัว

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เคล็ดลับการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ มาทำความรู้จัก น้ำผลไม้สกัดเย็น พร้อมสูตรต่าง ๆ ที่บอกเลยว่าน่าลิ้มลองแบบสุด ๆ