มันสำปะหลังเชื่อมราดกะทิ เป็นเมนูที่ทำไม่ยาก แต่ไม่ค่อยมีคนนิยมทำสักเท่าไร ส่วนมากจะชอบซื้อมาทานกันมากกว่า อันนี้ก็ไม่ติดอะไรเอาที่เราสะดวก วันนี้เราจะมาเรียนรู้ขั้นตอนการทำ จนสามารถทานได้นั้น เค้าทำกันอย่างไร ใช้วัตถุดิบอะไรบ้างในการทำ เดี๋ยวมาดูกันเลยค่ะ

มันสำปะหลังเชื่อมราดกะทิ

ขั้นตอนการทำ มันสำปะหลังเชื่อมราดกะทิ ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำทานเองได้ง่าย ๆ กับเคล็ดลับความอร่อยที่ลงตัว

เริ่มจากส่วนผสมก่อนคือ มันสำปะหลังที่ปลอกเปลือกแล้ว กะทิตามความเหมาะสม เกลือเม็ด น้ำตาลทราย ใบเตยเพิ่มความหอมค่ะ จากนั้นนำมันมาหั่นยาวพอดีๆค่ะ ล้างน้ำให้สะอาด ต่อมานำมาต้มกับเกลือเม็ด น้ำตาลทราย ตามมาด้วยการใส่ใบเตยเพิ่มความหอม ทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง พอมันสุกตักออกรอให้เย็น ต่อมาทำน้ำเชื่อม โดยเคี่ยวให้เป็นสีน้ำตาลเลย และนำมันที่พักไว้ ใส่ลงไป เคี่ยวไม่นานสัก15นาทีประมาณนั้น พอสุกรอจนเย็นทุกอย่างจะซึมเป็นเนื้อเดียวกัน สีสวยด้วย เคี่ยวน้ำกะทิใส่เกลือออกเค็มๆ พอกะทิแตกมันเป็นอันใช้ได้ ตักมันใส่จานราดด้วยน้ำกะทิ พร้อมทานค่ะ

ทำมันสำปะหลังเชื่อมราดกะทิ

มันสำปะหลังเชื่อมราดกะทิทานกับน้ำแข็งใสได้หรือไม่??

อันที่จริงเป็นเมนูที่ทานแบบร้อนๆค่ะ แต่ถ้าใครต้องการทานแบบใส่น้ำแข็งก็ได้นะคะ เพราะว่ามันจะหอมหวานและสดชื่นกว่าทานแบบร้อนค่ะ เรียกได้ว่าทานได้ทั้งสองแบบเลย เพื่อนๆคนไหนที่ไม่ชอบทานแบบร้อน ก็ทานแบบเย็นๆสดชื่นไปอีกแบบหนึ่งด้วยค่ะ

มันสำปะหลังเชื่อมราดกะทิเมนูราคาไม่แพงสบายกระเป๋า>>

เรียกได้ว่าเป็นการทำที่ไม่ยุ่งยาก แต่คนส่วนมากชอบซื้อมากกว่า ราคานั้นก็ขายเป็นชิ้น คือ10บาท ชิ้นก็ค่อนข้างใหญ่นะคะ ขนาดเท่าฝ่ามือ หรือประมาณ3นิ้ว ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าอยู่นะคะ ส่วนร้านที่ทำขายส่วนมาก ก็จะขายขนมแบบไทยๆด้วยนั่นเอง ไปเลือกซื้อดูรับรองมีเมนูขนมชนิดนี้แน่นอนค่ะ ยืนยันอีกทีว่าราคาไม่แพงนะคะ

เมนูมันสำปะหลังเชื่อมราดกะทิ

ตั้งแต่แรกที่กล่าวมา ขนมชนิดนี้เป็นอะไรที่น่าทานมากๆ การทำก็ไม่ยุ่งยากอะไรเลย เพียงแต่ว่าเราหาซื้อทานง่ายกว่าเท่านั้นเอง ใครที่ชอบก็จะทานได้เรื่อยๆนะคะ มันไม่เลี่ยนเพราะมีความมันของกะทิผสมกับเกลือ ทำให้ตัดกับความหวานของขนม รสชาติจึงอร่อยลงตัวนั่นเอง อร่อยๆแบบนี้อย่าลืม!!ไปลองหาทานกันดูนะคะ

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เคล็ดลับการทำอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม ขั้นตอนในการทำ และ ข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือก ที่ปัจจุบันหารับประทานได้ง่าย แถมราคาไม่แพงอีกด้วย