ว่าด้วยเรื่องของเมนูอาหารเมื่อเราคิดไม่ออก เชื่อว่าหลายคนก็คงจะมีเมนูอาหารที่เกี่ยวกับไข่ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นไข่ดาว ไข่เจียว ไข่น้ำ ซึ่งบขอกเลยว่าเมนูไข่ยอดยอดยอมตอนนี้ก็คงจะเป็นไข่ข้น ที่สามารถมีกับข้าวอะไรราดได้เพิ่มความอร่อย วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูไข่ข้น สไตล์เมนูอาหารที่น่าทานรับรองว่าไม่มีเบื่อแน่นอน

รีวิวอาหาร เมนูไข่ข้น อาหารที่น่าทาน

เมนูไข่ข้น 1

เมนูไข่ข้นสไตล์บอกเลยว่าเปลี่ยนเมนูอาหารบ้าน ๆ ให้เป็นอาหารที่ไม่ธรรมดาแน่นอน เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ข้าวไข่ข้นพริกแกงโหระพา สิ่งที่ต้องเตรียม ไข่ไก่ พริกแกง แหนม ใบโหระพา พริกขี้หนู เครื่องปรุงรสชาติต่าง ๆ วิธีทำ ตีส่วนผสมที่เตรียมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นนำใส่กระทะ ทำสไตล์ไข่ข้นไฟอ่อน ๆ ใครอยากจะเพิ่มนมสดก็สามารถใส่ได้ เพื่อความอร่อย เรียบร้อยนำราดข้าวสวยร้อน ๆ เป็นอันเสร็จ

เมนูไข่ข้น 2

เมนูไข่ข้นสไตล์บอกเลยว่าเปลี่ยนเมนูอาหารบ้าน ๆ ให้เป็นอาหารที่ไม่ธรรมดาแน่นอน เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ข้าวหน้าไข่ข้นซอสเดมิกลาส สิ่งที่ต้องเตรียม ไข่ไก่ น้ำมัน ข้าวผัด ซอสเดมิกลาส วิธีทำก็ง่ายมาก ๆ

ทำเหมือนกับไข้ข้นปกติที่เราทำกัน ไฟอ่อน ๆ ค่อย ๆ คุมไฟไม่อย่างนั้นไข่จะสุกเกินไปจนเป็นไข่เจียวได้ เมื่อเรียบร้อย นำใส่จานพร้อมข้าวผัดราดซอสเดมิกลาสเป็นอันเรียบร้อย

เมนูไข่ข้น 3

เมนูไข่ข้นสไตล์บอกเลยว่าเปลี่ยนเมนูอาหารบ้าน ๆ ให้เป็นอาหารที่ไม่ธรรมดาแน่นอน เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ข้าวไข่ข้นเบคอน เมนูอาหารสไตล์ไข่ข้นที่มีความเบสิคมากที่สุด สิ่งที่ต้องเตรียม ไข่ นมสด

เครื่องปรุงรสชาติ เบคอน เกลือ พริกไทย วิธีทำคือตีส่วนผสมต่าง ๆ ให้มีความเข้ากัน จากนั้นตั้งกระทำไฟอ่อน นำไข่ลงไปค่อยคุมไฟระวังไข่ข้นกลายเป็นไข่เจียว เรียบร้อยราดข้าว โรยเกลือ พริกไทย

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารสไตล์ข้าวไข่ข้น ที่บอกเลยว่าอร่อย เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับเมนูอาหารของเรา รับรองถูกใจแน่นอน

รวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคการทำอาหาร ความรู้เกี่ยวกับอาหาร ต่างๆ