มาต่อกันที่เมนู ขนมไทยสุดยอดฮิต จากผักในตํานาน ที่หลายคนนิยมนำมาทานคู่กับสังขยา นั่นก็คือสังขยาฟักทองนั่นเองค่ะ ฟักทองก็เป็นผักที่สามารถนำไปทำอาหารได้หลากหลายเมนูเลยนะคะไม่ว่าจะเป็นทั้งของหวานและของคาว บวชฟักทอง ผัดฟักทอง ขนมฟักทอง สังขยาฟักทอง ซึ่งวันนี้เราจะมาบอก How to สังขยาฟักทองขนมหวานในตำนานทำทานก็อร่อยทำขายก็ขายดี ให้กับทุก ๆ คนได้นำเอาสูตรไปลองทำตามกันดูนะคะ รับรองว่าจะต้องอร่อยติดใจแน่ ๆ ค่ะ 

แนะนำ ขนมไทยสุดยอดฮิต สังขยาฟักทอง

ขนมไทยสุดยอดฮิต 1

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำขนมหวานสังขยาฟักทอง

สำหรับวัตถุดิบที่เราจะใช้ในการทำขนมหวานเมนูสังขยาฟักทอง วัตถุดิบหลักๆเลยก็คือฟักทองซึ่งคุณสามารถหาซื้อได้ตามตลาดสดหรือตลาดนัดใกล้บ้านเลยนะคะแต่แนะนำว่าควรใช้ลูกเล็กหรือลูกใช่ไหมขนาดกลางนะคะ จะทำให้ฟักทองหวานมันอร่อยค่ะเพราะยังเป็นฟักทองที่อ่อนอยู่

  • ฟักทอง 1 ลูก ขนาดเล็กหรือขนาดกลางก็ได้นะคะ
  • ไข่ไก่ 5 ฟอง
  • น้ำตาลปี๊บ 200 กรัม
  • หัวกะทิ  1 หัว แนะนำให้ใช้เป็นกะทิคั้นสดนะคะ

ขั้นตอนและวิธีการทำขนมหวานสังขยาฟักทอง

  • ใช้มีดคว้านตรงหัวฟักทองให้เป็นวงกลม เพื่อที่จะใส่ไข่ลงไป หลังจากนั้นเอาไส้และเม็ดออกให้หมดและล้างด้วยน้ำสะอาด
  • นำไข่ไปผสมกับหัวกะทิและน้ำตาลปี๊บและเครื่องปรุงอื่น ๆ ให้เข้ากัน แล้วนำไปกรองด้วยผ้าขาวบาง หลังจากนั้นนำไปเทใส่ฟักทองที่เตรียมเอาไว้
  • น้ำฟักทองทั้งลูกลงไปใส่ในซึ้งเพื่อที่จะนึ่ง โดยเราจะใช้วิธีการนึ่งไอน้ำนะคะและรอประมาณ 40 นาที หลังจากนั้นให้ปิดไฟและยกพักทองใส่ในถาดค่ะ
ขนมไทยสุดยอดฮิต 1

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุก ๆ คนสำหรับ How to สังขยาฟักทองขนมหวานในตำนานทำทานก็อร่อยทำขายก็ขายดี ซึ่งนักเขียนรับรองได้เลยว่า ถ้าหากคุณได้นำเอาสูตรเคล็ดลับในการทำสังขยาฟักทองที่นักเขียนให้ไปในวันนี้ ไปลองทำดูที่บ้านและพิถีพิถันเครื่องปรุงตามสูตรที่กำหนดไว้ รับรองว่าคุณจะต้องได้ขนมหวานสังขยาฟักทองที่หวานละมุนละไมลินมาก ๆ เลยค่ะ

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคการทำอาหาร ต่างๆ