ว่าด้วยเรื่องของอาหาร เมื่อเราซื้อวัตถุดิบมาทำเองในเรื่องของราคาจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างประหยัดลงไปได้อย่างมาก ๆ เรียกได้ว่าเป็นอาหารเมนูสิ้นเดือนใกล้สิ้นใจของใครหลายคน วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารราคาประหยัด ที่อร่อยดีและมีประโยชน์ทำทานที่บ้านง่ายมากอีกด้วย บอกเลยว่าประหยัดจริง ทำทานเอง เราสามารถปรุงรสชาติตามความชอบเราได้เลย

รีวิวเมนู อาหารราคาประหยัด ที่อร่อยดีและมีประโยชน์

อาหารราคาประหยัด 1

อาหารราคาประหยัดอร่อยสามารถทำทานเองได้แบบง่ายมาก เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ผักกาดขาวห่อหมู เมนูอาหารง่ายมาก สิ่งที่ต้องเตรียมก็ไม่มาก แถมทำครั้งเดียวสามารถแบ่งทานได้หลายมื้ออีกด้วย สิ่งที่ต้องเตรียม กระเทียม พริกไทย หมู เครื่องปรุงรสชาติ ผักกาดขาว วิธีทำคือเราต้องนำ กระเทียม พริกไทยไปโขลกให้เข้ากันก่อน จากนั้นนำไปหมักกับหมูปรุงรสชาติตามที่เราชอบ ลวกผักกาดขาวจากนั้นนำไปแช่ในน้ำเย็น  นำแต่ส่วนให้มาห่อหมูที่เราหมักไว้ เสร็จและนำไปนึ่งจนสุก ก็เป็นอันเรียบร้อย

อาหารราคาประหยัด 2

อาหารราคาประหยัดอร่อยสามารถทำทานเองได้แบบง่ายมาก เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ต้มยำปลากระป๋อง เมนูอาหารง่าย ๆ ราคาถูก ประหยัดแน่นอน สิ่งที่ต้องเตรียม คือ เครื่องสำหรับการทำต้อมยำ เครื่องปรุงรสชาติ เห็ดฟาง ผักชีฝรั่งและไทย พริกขี้หนู ตระไคร้ ใบมะกรูด ข่า ปลากระป๋อง

วิธีทำ คือ ต้มนำให้เดือด จากนั้นก็เหมือนกับเราทำต้มยำปกติแต่เพิ่มความประหยัดเป็นการใส่ปลากระป๋องแทน ปรุงรสชาติตามชอบ ก็เรียบร้อยพร้อมทาน

อาหารราคาประหยัด 3

อาหารราคาประหยัดอร่อยสามารถทำทานเองได้แบบง่ายมาก เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กะหล่ำปลีผัดไข่ เป็นอีกเมนูอาหารง่าย ๆ ที่ได้ประโยชน์มาก ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม คือกะหล่ำปลี กระเทียมเพิ่มความหอม เครื่องปรุงรสชาติ หมูบด ไข่ เครื่องปรุงรสชาติตาม ๆ วิธีทำก็เหมือนกับการทำผัดผักปกติ คลุกเคล้าให้เข้ากับ ปรุงรสชาติตามชอบ ก็เรียบร้อย มีสิ่งที่ต้องเตรียมไม่มาก ประหยัดแน่นอน

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารที่บอกเลยว่าอร่อยและในเรื่องของความประหยัดต้องบอกเลยว่าประหยัดมาก ๆ สิ่งที่ต้องเตรียมมีไม่มากนั้น ใกล้สิ้นเดือนแล้ว ต้องประหยัด รัดเข็มขัดกันนะทุกคน

รวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคการทำอาหาร ความรู้เกี่ยวกับอาหาร ต่างๆ