ผัดเผ็ด เป็นอาหารคาวประเภทหนึ่งที่ต้องมีในทุกๆมื้อ ยิ่งคนใต้แล้วอาหารเผ็ดเป็นอาหารที่โดนใจมากๆ จะเห็นได้ว่าเปอร์เซ็นของการทานอาหารของคนใต้นั้นจะขาดอาหารรสเผ็ดไปไม่ได้เลย ทั้งนี้ ก็เพราะอาหารเผ็ดเป็นอาหารที่เป็นส่วนสำคัญในการรับประทานอาหารแทบทุกมื้อ และเราจะสังเกตได้ว่ามีทั้งแกงเผ็ดหรือแม้แต่ผัดเผ็ดที่เป็นเมนูยอดฮิตของคนใต้ ทั้งแกงผัดเผ็ดสะตอ ผัดเผ็ดลูกเหรียงหรือแม้แต่แกงส้ม

ฉะนั้น ในที่นี้เราจะมาพูดถึง ผัดเผ็ด ที่มีรสเผ็ดอย่างมากจนทำให้คุณนั้นน้ำตาไหลได้เลย              

ผัดเผ็ด ที่ยิ่งทานก็ยิ่งขาดไม่ได้

เริ่มจากเมนูแรกเลยผัดเผ็ดไก่คั่วพริกเกลือ ได้ยินแล้วรับรองได้เลยว่าเผ็ดถึงใจแน่ๆ เพราะด้วยเมนูนี้มีส่วนผสมของพริกอย่างชัดเจน ฉะนั้น ไม่เผ็ดก็ให้มันรู้ไป จากที่เป็นไก่ที่ไม่มีรสเผ็ดอะไรกลายเป็นไก่แซ่บๆ ขึ้นมาทันที เมนูนี้ใครพลาดแล้วเสียดายแย่ เพราะทานแล้วช่วยเผาผลาญไขมันที่มีอยู่เยอะในร่างกายได้                                                           

ผัดเผ็ด ที่ยิ่งทานก็ยิ่งขาดไม่ได้

เมนูต่อมาก็ถือว่าเผ็ดจัดจ้านไม่แพ้กัน นั่นคือ เมนูทูน่าผัดพริกแกง เป็นผัดเผ็ดเมนูหนึ่งที่มีความเผ็ดอย่างถึงพริกถึงขิงด้วยเครื่องแกงเผ็ดที่มีสีสันน่าทาน เพราะเครื่องแกงเผ็ดมีการผสมกับพริก กระเทียม พริกไทย แล้วตำเข้าด้วยกัน ก็ยิ่งทำให้เครื่องแกงมีความอร่อยมากๆ หมูผัดตระไคร้ แค่ชื่อเมนูนี้ก็รู้สึกได้เลยว่ามีความเผ็ดด้วยส่วนผสมที่เป็นตระไคร้ที่มีความเผ็ดร้อนและไม่เพียงตระไคร้เท่านั้น แต่เมนูนี้มีการใส่พริกไปด้วยเพื่อเพิ่มอรรถรสก็ยิ่งทำให้เมนูผัดเผ็ดเมนูนี้มีความเผ็ดขึ้นไปอีก

ผัดเผ็ด ที่ยิ่งทานก็ยิ่งขาดไม่ได้

จะเห็นได้ว่า เมนูผัดเผ็ดที่บอกมานั้น เป็นเมนูผัดเผ็ดที่ใครได้ทานแล้วอาจจะหยุดไม่ได้เลย เพราะยิ่งทานยิ่งทำให้การรับประทานอาหารนั้นเป็นเรื่องที่ดี กล่าวคือ ทำให้มีความกระชุ่มกระชวยด้วยความเผ็ดร้อนของเมนูอาหารผัดเผ็ดนั่นเอง

#เทคนิคการทำอาหาร #อาหารใต้

#https://cooking.kapook.com/view182598.html