อาหารใต้ สุดจัดจ้าน

ถ้าหากพูดถึงอาหารที่มีความจัดจ้านมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นอาหารของคนใต้บ้านเรา อาหารใต้นั้นนับว่าเป็นอาหารที่เผ็ดร้อนถึงใจอย่างแรง ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่แล้วอาหารแต่ละชนิดนั้นมีส่วนผสมของพริกเกือบทั้งหมด อาทิเช่น ผัดเผ็ดสะตอ ที่มีเครื่องแกงที่เผ็ดร้อนแบบมีเอกลักษณ์หรือจะเป็นคั่วกลิ้งที่มีส่วนผสมอย่างเครื่องแกงและใบมะกรูดก็ยิ่งทำให้คั่วกลิ้งนั้นมีรสชาติมากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอาหารชนิดใดๆก็มีความเผ็ดร้อนที่จัดจ้านอย่างมาก และในที่นี้เราจะกล่าวถึงอาหารใต้ที่มีความเผ็ดร้อนที่ใครๆต้องรู้จัก ดังนี้

แกงเหลือง หรือแกงส้ม อาหารใต้สุดจัดจ้าน

แกงเหลือง หรือที่ภาษากลางเรียกว่า แกงส้ม หากใครเคยได้ชิมแกงเหลืองแล้วต้องขอบอกเลยว่ารสชาตินั้นจัดจ้านเป็นอย่างมากด้วยเครื่องแกงที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของชาวใต้ที่ไม่เหมือนใคร โดยมีส่วนผสมของพริกอย่างเข้มข้นจึงทำให้แกงเหลืองนั้นเป็นอาหารใต้ที่มีรสชาติเผ็ดร้อนอย่างลงตัวไม่ซ้ำใคร        

แกงไตปลา รสชาติร้อนแรง อาหารใต้สุดจัดจ้าน

แกงไตปลา ต้องขอบอกเลยว่าเป็นอาหารใต้ที่มีรสเด็ดด้วยน้ำแกงที่ไม่เหมือนใคร เพราะคุณต้องหาน้ำไตปลาที่เป็นไตปลาของชาวปักษ์ใต้แท้ๆมาทำแกงไตปลา จึงจะทำให้แกงนั้นมีความอร่อยอย่างกับต้นฉบับ และอย่าลืมที่จะใส่พริกแกงเผ็ดลงไปด้วย ซึ่งพริกแกงเผ็ดนี้จะเป็นตัวชูรสให้มีรสชาติจัดจ้านนั่นเอง            

แกงพริกหอยแครง วัถตุดิบจากทะเลสดๆ อาหารใต้สุดจัดจ้าน

แกงพริกหอยแครง แกงนี้เป็นแกงที่หลายคนหามารับประทานยากแน่ๆ เพราะต้องใช้หอยแครงที่เป็นหอยแครงของคนใต้มันจะมีความหนึบๆทานแล้วรู้สึกว่าได้ลอยอยู่ในทะเลเลยล่ะ ซึ่งแน่นอนว่าพระเอกของแกงนี้ก็ต้องเป็นเครื่องแกงพริกที่มีความเผ็ดจัดจ้านโดยเฉพาะ บวกกับการใส่ใบยี่หร่าลงไปก็ยิ่งทำให้แกงนั้นมีความหอมน่าทานเข้าไปอีก                                                                                                                     

อาหารใต้ ที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นที่เราหยิบยกมาให้คุณได้ทราบว่าอาหารใต้มีความจัดจ้านของรสชาติเป็นอย่างไรเท่านั้น แต่ยังมีอาหารใต้อีกมากมายที่มีรสจัดจ้านอีก ซึ่งคุณสามารถค้นคว้าหาข้อมูลได้แล้วทั้งในอินเตอร์เน็ตหรือแม้แต่ร้านขายหนังสือที่มีการขายสูตรอาหารใต้

#อาหารรสจัดจ้าน#อาหารใต้#อาหารใต้สุดจัดจ้าน#sivasatciftligi#ขอบคุณรูปภาพ_Sook