ว่าด้วยเรื่องของอาหารแบบเกาหลีที่บอกเลยว่าอร่อยไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนเป็นอาหารง่าย ๆ ที่สามารถทำง่ายและด้วยวัตถุดิบที่สามารถหาเตรียมได้ง่าย ๆ ในไทยก็สามารถหามาทำได้ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนู อาหารสไตล์เกาหลี บอกเลยว่าอร่อยทำทานง่าย ๆ แม้ไม่ได้อยู่เกาหลีใครที่บอกทานอาหารในเกาหลีบอกเลยว่าไม่ควรพลาด

รีวิว อาหารสไตล์เกาหลี อร่อยทำทานง่าย

อาหารสไตล์เกาหลี 1

อาหารสไตล์เกาหลี ที่บอกเลยว่าอร่อยไม่เหมือนใคร ทำได้ที่บ้านง่ายมาก เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ บิบิมบับ ข้าวยำเกาหลี เมนูอาหารแบบจานเดียว ในแบบเกาหลีที่เตรียมวัตถุดิบไม่เยอะสิ่งที่ต้องเตรียม คือ แครอท น้ำมันงา ผักโขม เห็ดหอม ถั่วงอก ไข่ หมู กิมจิ โคชูจัง วิธีทำผัดผักที่เราเตรียวไว้กับน้ำมันงาจนสุกหอม จากนั้นนำหมูลงไปผัดต่อ ปรุงรสชาตินิดหน่อย จัดเรียงในจาน ใส่โคชูจังและเพิ่มในส่วนของไข่ออนเซน เพียงเท่านี้ก็อร่อยง่าย ๆ สไตล์เกาหลีแล้ว

อาหารสไตล์เกาหลี 2

อาหารสไตล์เกาหลี ที่บอกเลยว่าอร่อยไม่เหมือนใคร ทำได้ที่บ้านง่ายมาก เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กิมจิผัดไข่ อีกเมนูที่ง่ายมากแบบเกาหลีสิ่งที่ต้องเตรียมมีเพียง น้ำมันพืช กระเทียม กิมจิ ไข่ เครื่องปรุงรสชาติ วิธีทำกคือการผัดส่วนผสมที่เตรียมทุกอย่างให้เข้ากันจากนั้นใส่ในส่วนของเครื่องปรุงรสชาติตามความชอบ เรียบร้อย พร้อมทานกับข้าวสวยร้อน ๆ

อาหารสไตล์เกาหลี 3

อาหารสไตล์เกาหลี ที่บอกเลยว่าอร่อยไม่เหมือนใคร ทำได้ที่บ้านง่ายมาก เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ สปาเก็ตตี้ขี้เมาเกาหลี เมนูอาหารที่มีการผสมผสานในส่วนของอาหารแบบฝรั่งและอาหารแบบไทย ๆ สิ่งที่ต้อเงตรียม เส้นสปาเก็ตตี้ต้ม น้ำมันงา กระเทียมสับ โคชูจัง เนื้อสัตว์ที่อยากใส่ กิมจิ พริกหวาน พริกป่น ปวยเล้ง หรือใครอยากจะใส่ผักอะไรก็ตามชอบ วิธีทำก็เป็นการคลุกเคล้าส่วนผสมต่าง ๆ ให้เข้ากัน ปรุงรสชาติตามสไตล์เกาหลีที่ต้องการ เรียบร้อยพร้อมทาน

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารจานด่วนในแบบฉบับของเกาหลี ที่บอกเลยว่าไม่เหมือนใครสามารถทำทานเองที่บ้านได้แบบง่าย ๆ ประหยัดเวลา

รามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคการทำอาหาร ความรู้เกี่ยวกับอาหาร ต่างๆ