สายกินไม่ควรพลาด บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จะพาไปตะลุยกิน ร้านอร่อยย่านพระนคร ที่การันตีมาแล้วจากผู้คนในย่านพระนครว่าอร่อยเด็ดอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลยว่าจะมีร้านเด็ด ๆที่ไหนบ้าง

แนะนำ ร้านอร่อยย่านพระนคร ของอร่อยเพียบ

ร้านอร่อยย่านพระนคร 1

            “โกปี๊เฮี๊ยะไถ่กี่” ร้านกาแฟโบราณชื่อดังย่านพระนครที่เปิดให้บริการมานานกว่า 60 ปี ปัจจุบันได้มีการปรับปรุงร้านใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และเพิ่มเมนูใหม่ ๆเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น โดยเมนูที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในตอนนี้ก็คือ เมนูไข่กระทะ อาหารเช้าที่สุดแสนจะ Classic รับประทานคู่กับกาแฟโบราณ บอกเลยว่าได้บรรยากาศย้อนยุคแบบสุด ๆเลยทีเดียว ในส่วนเรื่องของรสชาตินั้นยอดเยี่ยมแค่ไหนดูได้จากอายุของร้านที่เปิดให้บริการมานานกว่า 60 ปี บอกได้เลยว่าเป็นร้านอร่อยย่านพระนครที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาดเลยทีเดียว

ร้านอร่อยย่านพระนคร 2

            “Blue Whale” Café สีฟ้า อีกหนึ่งร้านอร่อยย่านพระนครที่บทความนี้จะพาไปตะลุยกิน Café แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับวัดโพธิ์ เป็น Café ที่มีสีฟ้าเด่นมาแต่ไกล ในส่วนเรื่องของรสชาติของอาหารนั้นบอกได้เลยว่าเป็นร้านอร่อยย่านพระนครที่ไม่ควรพลาด เพราะมีทั้งของคาว และของหวาน จบ ครบในร้านเดียวเลย นอกจากนี้ยังเป็น Café ที่เหมาะกับผู้ที่ชอบถ่ายรูปอีกด้วย เพราะมีมุมต่าง ๆที่ออกแบบ และจัดไว้สำหรับให้ลูกค้ามาถ่ายรูปโดยเฉพาะอีกด้วย

ร้านอร่อยย่านพระนคร 3

            “มิตรโกหย่วน” ตะลุยกินร้านอร่อยย่านพระนครที่ร้านหมี่กรอบสูตรชาววังที่มีการส่งต่อสูตรการทำอาหารมารุ่นต่อรุ่น จึงคงรสชาติความดั้งเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะมารับประทานกี่ครั้งหรือเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ยังคงรสชาติที่ดั้งเดิมไว้ จึงทำให้ที่ร้านแห่งนี้มีลูกค้าประจำมากมายเลยทีเดียว แต่หากใครไม่ชอบรับประทานหมี่กรอบก็ยังมีเมนูอื่น ๆให้เลือกรับประทานอีกมากมาย และบอกเลยว่ารสชาติเด็ดไม่แพ้หมี่กรอบสูตรชาววังอย่างแน่นอน

            “ส.หน้าวัง” ร้านอาหารตามสั่งรสเด็ดย่านพระนครชื่อดังที่คนในย่านนั้นยกให้เป็นร้านอร่อยย่านพระนครที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะเมนู ผัดหมี่กระเฉด และเมนูสุกี้แห้งทะเลที่ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด หากใครสนใจก็สามารถตามพิกัดไปตะลุยกินร้านอร่อยได้ที่ถนนดินสอ ย่านพระนคร

รามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคการทำอาหาร ความรู้เกี่ยวกับอาหาร ต่างๆ