ว่าด้วยเรื่องเมนูอาหารเจ อาหารที่เพื่อคนรักสุขภาพแถมยังได้บุญอีก สามารถทำทานที่บ้านได้แบบง่าย ๆ บอกเลยว่าอร่อยแน่นอน วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารเจ ที่บอกเลยว่าคนรักสุขภาพห้ามพลาด ทำทานได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

ใครที่ทานมัง หรือไม่ทานเนื้อสัตว์ก็สามารถทำทานเองได้แบบง่าย ๆ ได้ประโยชน์ทางร่างกายและทางใจ

แนะนำ เมนูอาหารเจ คนรักสุขภาพห้ามพลาด

เมนูอาหารเจ 1

เมนูอาหารเจที่บอกเลยว่าอร่อยและทำเองได้ง่าย ๆ เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ คั่วกลิ้งเจ โดยในส่วนของเนื้อสัตว์เราจะใช้เป็นโปรตีนเกษตรแทน สิ่งที่ต้องเตรียม คือ โปรตีนเกษตร เครื่องแกงคั่วกลิ้งเจ ซีอิ๊วขาว น้ำตาลปี๊บ ผงปรุงรสชาติสูตรเจ ใบมะกรูดซอย วิธีทำ ทอดโปรตีนเกษตรให้ฟู่ จากนั้นตามด้วยเรื่องแกง ปรุงรสชาติตามที่เราชอบ จากนั้นนำโปรตีนเกษตรที่ทอดไว้มาคลุกเคล้าให้เข้า โรยด้วยใบมะกรูด คือเรียบร้อยพร้อมทาน

เมนูอาหารเจ 2

เมนูอาหารเจที่บอกเลยว่าอร่อยและทำเองได้ง่าย ๆ เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กานาฉ่ายเจ เมนูอาหารง่าย ๆ สไลต์เจอีกเมนู สิ่งที่ต้องเตรียม คือผักกาดดอง ลูกสมอ น้ำมัน น้ำตาล เกลือ วิธีทำก็สุดแสนจะง่าย คือน้ำส่วนผสมทั้งหมดมาผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสชาติตามความชอบ เป็นอันเสร็จเมนูอาหารเจง่ายมาก

เมนูอาหารเจ 3

เมนูอาหารเจที่บอกเลยว่าอร่อยและทำเองได้ง่าย ๆ เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ คะน้าหมูกรอบสูตรเจ เมนูอาหารเจยอดนิยม  ส่งที่ต้องเตรียม คือคะน้า หมูกรอบเจ เต้าเจี้ยว เห็ดหอม พริก น้ำตาล น้ำเปล่า เกลือ วิธีทำ คือ นำส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมมาผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสชาติตามชอบ เหมือนผัดคะน้าปกติ ต่างกันตรงที่เปลี่ยนหมูกรอบเป็นสูตรเจ เพื่อคนรักการทานเจ

            ทั้งหมดก็เป็นเมนูอาหารเจ บางส่วนยอดนิยมที่บอกเลยว่าทำทานเองได้แบบง่าย ๆ ใครที่รักสุขภาพทานเจ ทานมัง ก็คือสามารถทำทานได้หมด บอกเลยว่าอร่อย

เรามีรวบรวมไว้ให้เพื่อนๆได้คัดสรรกันเลยทีเดียวค่ะ เว็บไซต์รีวิวอาหาร ยังพูดถึงส่วนผสม และขั้นตอนในการทำ เทคนิคการทำอาหาร ต่างๆ