ลาบหมูทอด อีกหนึ่งเมนูเด็ดของประเทศไทย ซึ่งหากใครนิยมเที่ยวกลางคืน เมนูนี้ถือเป็นกับแกล้มเมนูแรกๆ ที่แทบทุกจะสั่งมาไว้บนโต๊ะ ซึ่งเชฟเองก็ชอบเมนูนี้มากๆ เช่นกัน เรามาดูวิธีทำกันเลยดีกว่า

 ลาบหมูทอด

เคล็ดลับการทำเมนู ลาบหมูทอด สำหรับแม่ครัวมือใหม่ทำได้ง่าย ๆไม่ยุ่งยาก

ขั้นตอนแรก แน่นอนเราจะทำ ลาบหมูทอด ที่ขาดไม่ได้ก็จะต้องเป็นหมูสับ ในสูตรนี้เราจะใช้ประมาณ 2 ขีด เรามาเริ่มผสมส่วนผสมต่างๆกันเลย เริ่มด้วยเนื้อหมู 2 ขีด ต้นหอมผักชีที่ซอยเอาไว้แล้ว รสดี 1 ช้อน น้ำตาลทราย 1 ช้อน ข้าวคั่ว 2 ช้อน พริกป่น 1 ช้อน น้ำปลา 1 ช้อนครึ่ง น้ำมะนาว 2 ช้อนครึ่ง ตามด้วยแป้งทอดกรอบ 2 ช้อน จากนั้นเราจะคนให้ทุกอย่างเข้ากัน พอเข้ากันดีแล้ว เราจะปั้นเป็นก้อนๆ  ขนาดไม่ใหญ่มาก เพราะถ้าใหญ่มากเวลาทอดข้างในอาจจะไม่สุก

การทำเมนู ลาบหมูทอด

ขั้นตอนต่อมา เราตั้งกระทะ ใส่น้ำมันลงไปให้คิดว่าท่วมก้อนหมูที่เราปั้นเอาไว้ รอให้น้ำมันร้อน จากนั้นเราก็นำหมูที่เราปั้นเป็นก้อนเอาไว้ ลงไปทอด ในส่วนนี้เราจะค่อยๆใส่ทีละก้อนแบบระวัง ก้อนหมูของเราจะได้ไม่ติดกัน อ้อลืมไปในการทอดเราจะใช้ไฟกลางนะครับทุกคน เพราะหากใช้ไฟแรง กว่าหมูด้านในจะสุกด้านนอกอาจจะไหม้ก่อน

ลาบหมูทอด แซบจัดจ้าน

วิธีสังเกต ว่าหมูเราสุกหรือยังให้สังเกตุฟองอากาศของน้ำมัน ถ้าเริ่มน้อยลงแสดงว่าหมูเราเริ่มสุกแล้ว จากนั้นเรารอให้หมูเซ็ตตัวดี ให้เราคนเล็กน้อยแต่ไม่ต้องคนบ่อย ดูจากสีของหมูให้ดูเข้มๆแล้วก็ตักขึ้นเลย แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย ช่วงตักใส่จาน เราจะโรยหน้าด้วยพริกทอด และ ใบมะกรูดทอด เล็กน้อย

เป็นไงบ้างสำหรับ เทคนิคการทำอาหาร ลองทำตามไม่ยากเลยใช่ไหม และยังมีอีกหนึ่งเมนูแนะนำ ลาบหมูรสเด็ด ฝีมือเราเอง

ขอขอบคุณ สล็อต888 ผู้ให้เทคนิคดี ๆในการทำอาหาร ให้กับเราเสมอมา