เจ้าแป้งทอดสองชิ้นประกบกันที่มีสีเหลืองทอง หรือที่บ้านเราเรียกว่า ปาท่องโก๋ เมนูที่หลายคนนิยมทานกับ กาแฟ หรือ โอวัลติน ในตอนเช้า หรือบางคนจะนำมาทานกับนมข้นหวาน ก็อร่อยเข้ากันดีแล้วทำไมเราจะต้องเรียกเจ้าสิ่งนี้ว่าปาท่องโก๋มาเดี๋ยวจะเหลาให้ฟัง กับช่วงสาระมีอยู่จริง

ปาท่องโก๋

ปาท่องโก๋ ต้นกำเนินมาจากไหนกันนะ ทำมัยเราได้มาทานกัน

ท้าวความไปสมัยที่ประเทศจีน ปกครองโดยราชวงศ์ซ้อง ได้มีแม่ทัพผู้หนึ่งนามว่า แม่ทัพงักฮุย เป็นผู้ที่มีความสามารถด้วยการสงครามเป็นอย่างมาก ถือเป็นหนึ่งในใต้หล้าของยุคนั้น และในช่วงนั้นชนเผ่าต่างๆ ต้องการแยกตัวไม่ยอมอยู่ภายใต้อาณัติของราชวงศ์ซ้อง ก็ได้ท่านแม่ทัพงักฮุย ที่กรีฑาทัพไปเผด็จศึกได้ทุกชนเผ่า เป็นที่เชิดชูของประชาชนเป็นจำนวนมาก สร้างความไม่พอใจให้กับรัฐมนตรีบางท่าน เอ๊ย ขุนนางที่มีนามว่า ฉินข้วยพร้อมกับภรรยาคู่บุญ จึงออกอุบายใส่ร้ายแม่ทัพงกฮุย จนฮ่องเต้หลงเชื่อ และสั่งประหารท่านแม่ทัพไปซะเฉยๆ เมื่อเหล่าประชาชนทราบเรื่องดังกล่าว ก็ได้ออกมาชุมนุมขับไล่ ขุนนางฉินข้วย ออกไป ออกไป ออกไป แต่สุดท้าย ท่านก็ไม่ออกกินเวลายาวนาน 6 ปี  หมายเหตุ ตั้งแต่คำว่าออกไป แอดมินเติมเองนะครับทุกคน

ปาท่องโก๋ ต้นกำเนินมาจากไหน

กลับเข้าเรื่องกันต่อ ประชาชนต่างพากันเกลียดชัง ฉินข้วยและภรรยา แต่ด้วยไม่มีอำนาจในการจัดการ ก็ได้แต่สาปแช่งด้วยการนำแป้งสองชิ้นมาประกบกัน ถือเป็นตัวแทนของ 2 คนนั้น แล้วตั้งน้ำมันร้อนๆ ทอดกินมันซะเลย แล้วตั้งชื่อว่า อิ๋วจาก๊วย ที่แปลเป็นไทยว่า น้ำมันทอดฉินข้วย อ้าวเล่ามาจนถึงตอนนี้ แล้วมันเกี่ยวกับปาท่องโก๋ ยังไงครับเนี่ย ใจเย็นทุกคน กำลังจบแล้ว

มาทำความรู้จักกับ ปาท่องโก๋

ต่อมาชาวจีน ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ได้นำเจ้า อิ๋วจาก๊วย เข้ามาขายด้วย แล้วก็ขายคู่กับเจ้าแป้งทอดโรยน้ำตาล ที่มีชื่อเข้าโรงเรียนว่า ปาทองโก๋ ซึ่งมันมีลักษณะคล้ายกันกับเจ้า อิ๋วจาก๊วย แถมยังเรียกง่ายกว่าด้วย ทำให้ชาวสยามสับสนเลยเรียกรวมกันว่า ปาท่องโก๋มันทั้งสองอย่างซะเลย และจากนั้นสืบมา เจ้าอิ๋วจาก๊วย เลยมีชื่อเรียกว่าปาท่องโก๋ ดูไม่สมเหตุสมผลเลยว่าไหม

ฝากกดติตดามเว็บไซต์ เทคนิคการทำอาหาร และเมนูอาหารน่าทาน Café ใน Car care ระหว่างรอล้างรถ เราก็นั่งพักจิบกาแฟแบบชิว ๆ สบาย ๆ กับขนมหวานแสนอร่อย

ระหว่างที่คุณกำลังรอเมนูอาหารขอแนะนำ ลองมาเล่น เกมสล็อต ค่ายpg เพื่อขั้นเวลาได้แบบเพลิน ๆ รับรองไม่มีเบื่อแน่นอน