ประโยชน์ของผลไม้ชมพู่ เป็นผลไม้ที่สามารถหารับประทานได้ตลอดทั้งปีแถมมีราคาที่ถูกผลไม้ชนิดนี้ทางประเทศไทยได้นำสายพันธุ์มาจากประเทศอินเดีย รีวิวอาหาร สายพันธุ์ของชมพู่ในประเทศไทยนั้น มีมากกว่า 7 สายพันธุ์รสชาติของผลไม้ชนิดนี้ มีรสที่หวานไม่มากนัก จึงได้กลายเป็นผลไม้ที่คนเลยมองข้ามไม่ค่อยรับประทานสักเท่าไร ซึ่งอันที่จริงแล้วเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมาก เพราะชมพู่ถือว่าเป็นผลไม้ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายเยอะมาก ๆ ในบทความนี้เราก็เลยจะมาบอกถึงคุณประโยชน์ที่คุณจะได้รับ เมื่อได้รับประทานชมพู่ผลไม้ที่ไม่ได้มีดีแค่เพียงทานเล่น

ประโยชน์ของผลไม้ชมพู่ ที่ดีต่อร่างกาย

5 คุณ ประโยชน์ของผลไม้ชมพู่ ที่ดีต่อร่างกาย

   อันที่จริงแล้ว ชมพู่เป็นผลไม้ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากมาย แต่เราจะคัดเฉพาะข้อดีเด็ด ๆ ที่จะทำให้คุณได้ร้องว้าว เมื่อได้รู้ข้อดีเหล่านี้ ไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูประโยชน์ของชมพู่กันเลยดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

  • เป็นผลไม้ที่มีปริมาณความหวานของน้ำตาลน้อย เหมาะกับคนที่กำลังต้องการลดน้ำหนักและผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน สามารถรับประทานได้ปริมาณน้ำตาลในชมพู่นั้นมีน้อยแค่เพียง 7.7 กรัม เท่านั้นและให้พลังงานแค่เพียง 40 กิโลแคลอรี ถือว่าน้อยมากแล้วยังมีกากใยอาหาร เมื่อรับประทานอาหารเข้าไปแล้วจะอิ่มท้องอยู่ได้นาน
  • แก้โรคท้องผูกช่วยทำให้ระบบการขับถ่ายดีขึ้นภายในผลไม้ชมพู่ นั้น ประกอบไปด้วยแร่ธาตุไฟเบอร์ มีด้วยกันทั้ง 2 รูปแบบทั้งแบบที่สามารถละลายน้ำได้กับละลายน้ำไม่ได้จะเข้าไปช่วยปรับสมดุล ซ่อมแซมการทำการของลำไส้ ให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ลูกพีช ผลไม้หวานกรอบ เทรนด์ยอดฮิตจากญี่ปุ่น ที่ช่วยผ่อนคลายความร้อนได้ดี
5 คุณ ประโยชน์ของผลไม้ชมพู่
  • ช่วยขจัดไขมันในหลอดเลือด ภายในชมพู่อุดมไปด้วยโพแทสเซียม สารต้านอนุมูลอิสระ สารทั้ง 2 นี้ มีคุณสมบัติที่สามารถขจัดไขมันได้เป็นอย่างดี เวลาที่เรารับประทานอาหารเข้าไปนั้นจะมีไขมันบางส่วนเกาะติดตามผนังหลอดเลือด ถ้าเราปล่อยไปเรื่อย ๆ ไขมันเหล่านี้ก็จะสะสมในปริมาณที่มากจนอุดตันหลอดเลือด ส่งผลให้กลายเป็นโรคร้ายแรงต่าง ๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็นโรคความดันโลหิต โรคหัวใจจนอาจถึงขั้นเสียชีวิต
  • มีวิตามินที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก เช่น วิตามิน A , วิตามิน E ใครก็ตามที่มีผิวพรรณทางผิวหน้า และผิวกายที่หยาบกระด้าง ผิวขาดความชุ่มชื่นไม่จำเป็นต้องใช้เงินไปซื้อครีมให้สิ้นเปลื้อง เพียงแค่รับประทานชมพู่ทุกวัน จะทำให้ผิวพรรณชุ่มชื่น มีน้ำมีนวลมากขึ้น
  • ช่วยบำรุงสมองและตับให้มีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการนำผลชมพู่นั้น ไปคั้นให้กลายเป็นน้ำ ถือเป็นสูตรพิเศษ