ผักกาดผัดพริกแกงหมูย่างสามชั้น นั้นเป็นเมนู หน้าใหม่ที่เมนูได้ลองมาจับมิกซ์กันแล้วมีความอร่อยสุด ๆ สูตรนี้ตัวผู้เขียนได้คิดข้นขึ้นมาเอง เทคนิคการทำอาหาร ตอนแรกก็ไม่สามารถเดารสชาติได้อย่างแท้จริงหรอก จนกระทั่งได้ลองเองเลยทำให้รับรู้ว่ามันเป็นรสชาติที่อร่อยมาก กลมกล่อมเวลารับประทานกับข้าวก็มีความพอดี มีความนัวแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน กลิ่นหอมอร่อย ถือว่าเป็นเมนูจานโปรดอีกอย่างหนึ่งได้เลย เมนูนี้เริ่มต้นมาจากความคิดสร้างสรรค์ในตัวของนักเขียนเองเพราะของในตู้เย็นนั้นมีน้อยและไม่รู้ว่าจะรับประทานอะไรดี พอไปเห็นผักกาดกับหมูสไลด์สามชั้นเหลืออยู่เลยปิ้งไอเดียมาลองทำเลยจะดีกว่า

 ผักกาดผัดพริกแกงหมูย่างสามชั้น อร่อยสุด ๆ

วิธีทำ ผักกาดผัดพริกแกงหมูย่างสามชั้น แบบขั้นตอนง่าย ๆ

เมนูผักกาดผัดพริกแกงหมูย่างสามชั้นเป็นเมนูที่ได้ลองนำของเหลือในตู้เย็นมาลองทำดูแล้วผลปรากฏว่ามันอร่อยเกินคาด งบน้อยใช้วัตถุดิบไม่เยอะเลย สามารถทำรับประทานได้หลายมื้ออีกด้วย วัตถุดิบหลักก็คือ หมูสไลด์สามชั้นที่นำไปมักไว้แล้วเดียวจะแจกสูตรหมักอีกที ผักกาดขาว น้ำพริกสำเร็จรูปใน 7-11 ไส้กรอก น้ำซุปเพียงเท่านี้ วิธีทำอย่างแรกให้หมูสไลด์ 3 ชั้นไปหมักให้เรียบร้อย วิธีหมักก็คือใส่ซอสหอยนางรม ซอสภูเขาทอง ซีอิ๋วขาวและน้ำตาล คลุกให้เข้ากันพร้อมกับนำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 10 นาทีเพื่อให้ซอสนั้นเข้าถึงเนื้อ จากนั้นทำให้การล้างผักกาดขาวพร้อมกับหั่นให้เรียบร้อย หั่นทุกอย่างให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ เตรียมตั้งกะทะใช้เนยนิดเดียวพร้อมกับน้ำมันอีกครึ่งหนึ่ง จากนั้นก็ให้เริ่มย่างหมูก่อนเพราะน้ำมันจากหมูจะทำให้การผัดมีความอร่อยขึ้นมานั้นเอง พอหลังจากนั้นก็เริ่มให้นำสิ่งที่หั่นมาผัดรวมกันและตามด้วยน้ำพริก เพียงเท่านี้ก็เสร็จสัพแล้ว หมูสามชั้นผัดพริกแกง ผัดยังไงให้ถั่วฝักยาวกรอบๆ ยั่วๆ

วิธีทำ ผักกาดผัดพริกแกงหมูย่างสามชั้น

บางครั้งของเหลือในตู้เย็นก็สามารถนำมาทำเป็นเมนูสร้างสรรค์ได้ ถ้าหากเราหาวิธีคิดที่จะสร้างมันออกมาผักกาดขาวพริกแกงหมูย่างสามชั้นก็เช่นเดียวกัน เป็นเมนูที่ถือว่ามีความอร่อยและพร้อมกับความประหยัดอีกด้วย