เมนูอาหารประเภทแกงกะทิ กระทิเป็นวัตถุดิบที่นำมาประกอบเป็นเมนูอาหารได้หลากหลาย ถือว่าเป็นวัตถุดิบชั้นดีที่เรานำมาทำอาหารได้อย่างเอร็ดอร่อย รีวิวอาหาร ความมันและความกลมกล่อมของกระทิที่ได้มาจากมะพร้าว สามารถนำมาทำเป็นอาหารได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ขนม ต้ม แกง ผัด ทอด และอื่นๆอีกมากมาย แต่วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูอาหารประเภทแกงกะทิ ที่เราทุกคนมักจะชื่นชอบรับประทานเป็นอย่างมาก จะมีเมนูอาหารใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

เมนูอาหารประเภทแกงกะทิ แสนอร่อย

วัตถุดิบชั้นดีอ เมนูอาหารประเภทแกงกะทิ ได้หลากหลายเมนู

มะพร้าวเป็นวัตถุดิบชั้นดีที่เหมาะแก่การนำมาประกอบเป็นอาหาร หรือแม้แต่เมนูขนม กะทิก็เป็นส่วนประกอบที่หลายคนชื่นชอบ ด้วยรสชาติที่ดีมีความเป็นเอกลักษณ์ สามารถนำมาทำเป็นแกงกะทิแสนอ แกงกะทิสายบัวปลาทู อร่อยที่รับรองว่า จะถูกปากถูกใจผู้รับประทานอย่างแน่นอน จะมีเมนูใดบ้างนั้นต้องไปดูกันดังต่อไปนี้

  • แกงเขียวหวานเนื้อ

แกงเขียวหวานมีส่วนประกอบของกะทิอยู่ในนั้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นส่วนประกอบหลักๆหากขาดกะทิไปแกงเขียวหวานจะไม่ได้ชื่อว่าแกงเขียวหวาน เลย ความกลมกล่อมของกะทิทำให้เมนูนี้เป็นสุดยอดเมนูที่หลายคนชื่นชอบและทำรับประทานเป็นประจำ

แกงหอยแมลงภู่สับปะรด
  • แกงหอยแมลงภู่สับปะรด

เมนูครบรสที่มาพร้อมกับวัตถุดิบหลักอย่างหอยแมลงภู่ เมื่อถูกนำมาแกงรวมกันกับกะทิและส่วนประกอบต่างๆทำให้เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำที่เราอยากให้ท่านรองทำรับประทาน เมนูอาหารจานนี้มีรสชาติที่ลงตัวมีรสกลมกล่อมได้จากความมันของกะทิ ความหวานอมเปรี้ยวของสับปะรด รับประทานแล้วติดใจแน่นอน

แกงกะทิสายบัวปลาทู
  • แกงกะทิสายบัวปลาทู

เมนูอาหารแกงสายบัว เป็นเมนูอาหารที่หลายคนชื่นชอบ ความหวานมันของกะทิทำให้เมนูอาหารนี้มีเอกลักษณ์ หากขาดวัตถุดิบอย่างกระทิไปจะทำให้แกงสายบัวไม่อร่อย เมื่อนำวัตถุดิบต่างๆมาแกงรวมกันจะทำให้แกงกะทิสายบัวปลาทูเป็นเมนูอาหารที่ชื่นชอบของใครหลายคน

นอกจากเมนูอาหารที่เราได้กล่าวมาข้างต้น ยังมีเมนูอาหารที่ทำจากกะทิมากมาย โดยมีเมนูประเภทแกงกะทิอื่นๆอีกไม่ว่าจะเป็น แกงพะแนง แกงคั่วหอยขม ขนมจีนน้ำยากะทิ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งหากท่านอยากทำรับประทาน สามารถนำทั้ง 3 เมนูนี้ไปลองทำรับรองว่าจะติดใจและอยากลองอีกครั้งเป็นแน่