อาหารจีนยอดนิยม เป็นอาหารที่คนไทยหลายคนชื่นชอบ เพราะชาวจีนที่อพยพมาอยู่ในประเทศไทยก็มีมาก จนทำให้วัฒนธรรมในเรื่องของอาหารจีนเผยแพร่เข้ามาในไทยเป็นจำนวนไม่น้อย เทคนิคการทำอาหาร คนไทยหลายคนถูกใจกับรสชาติอาหารจีน เพราะแน่นอนว่ามีความเป็นเอกลักษณ์ มีกรรมวิธีการทำที่ละเอียดอ่อนพิถีพิถัน แถมยังใส่สมุนไพรจีนที่รับรองว่ารับประทานทีไรสุขภาพของคุณต้องดีเป็นแน่  วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูเมนูอาหารจีนที่เป็นแบบจีนแท้ๆ จะมีเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันเลย

อาหารจีนยอดนิยม สำหรับคนไทย

อาหารจีนยอดนิยม อุดมไปด้วยสมุนไพรจีนล้นจาน

สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารจีน อยากที่จะลิ้มลองรสชาติความอร่อยที่มีความเป็นเอกลักษณ์ผสมผสานด้วยสมุนไพรจีนที่อุดมไปด้วยสิ่งดีๆเพื่อสุขภาพของคุณ วันนี้เราจะพาไปดูเมนูอาหารจีนที่ชาวจีนมักจะรับประทาน และแน่นอนว่าบางเมนูก็เป็นที่ชื่นชอบสำหรับคนไทยเช่นเดียวกันจะมีเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันได้เลย ชวนเข้าครัวกับเมนู ผัดเต้าหูไข่สไตล์จีน อิ่มอร่อยเข้ากันสุด ๆ

  • เมนูเต้าหู้ทรงเครื่องสไตล์เสฉวน

เมนูนี้เป็นเมนูอาหารจีนสไตล์เสฉวน โดยจะมีวัตถุดิบหลักเป็นพิษเฉยๆ รูปร่างหน้าตาของเมนูนี้จะมีความเข้มข้นมีรสชาติจัดจ้าน ทันทีที่ได้รับประทานท่านจะได้สัมผัสถึงเต้าหู้ที่นุ่ม มีหมูสับที่ปรุงรสให้หวานเค็ม มีความเอร็ดอร่อยเป็นอาหารจีนแท้ที่คนไทยชื่นชอบ

ปอเปี๊ยะ
  • ปอเปี๊ยะ

แน่นอนว่าปอเปี๊ยะหลายคนคงรับประทานกันอยู่เป็นประจำ คนที่ได้รับประทานมักจะเข้าใจว่าปอเปี๊ยะเป็นอาหารของชาวเวียดนาม แต่ปอเปี๊ยะกับเป็นอาหารของชาวจีนเป็นอาหารออเดิร์ฟที่วางอยู่บนโต๊ะอาหารในทุกๆมื้อ ความกรอบนุ่มของแผ่นแป้ง ที่สอดไส้เต็มไปด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศต่างๆทำให้เมนูนี้เป็นเมนูแสนอร่อยที่เราแนะนำ

เสี่ยวหลงเปา
  • เสี่ยวหลงเปา

เสี่ยวหลงเปาเป็นเมนูที่มีความคล้ายคลึงกับติ่มซำอย่างมาก และก็คล้ายคลึงกับซาลาเปาแถวบ้านเรา เป็นอาหารของเซี่ยงไฮ้ที่ด้านในจะสอดไส้ด้วยวัตถุดิบต่างๆไม่ว่าจะเป็นไก่ หมู กุ้ง และอุดมไปด้วยผักนานาชนิดเมนูที่รับประทานกับน้ำซุปแล้วเข้ากันได้ดีอย่างยิ่ง 

สำหรับเมนูอาหารจีนที่เราได้นำมาให้ท่านได้รู้จักในวันนี้เป็นเมนูแสนอร่อยที่รับรองว่าหากท่านได้ไปจีนทีไรท่านต้องไม่ลืมที่จะสั่งเมนูนี้รับประทาน เพราะถ้าหากไปรับประทานที่เมืองจีนรสชาติและฝีมือจะมีความเป็นเอกลักษณ์ ท่านจะได้สัมผัสกับอาหารจีนรสชาติแท้ที่เป็นเชฟจีนทำจะเข้าถึงได้มากที่สุด