สำหรับ เมนูอาหารป่า เป็นเมนูอาหารที่ใช้วัตถุดิบประจำถิ่นของแต่ละภาคมาประกอบเป็นอาหารในหนึ่งเมนู เป็นเมนูที่ใช้วัตถุดิบหายากในป่ามาทำรับประทาน รีวิวอาหาร โดยส่วนใหญ่แล้วเมนูนี้มักจะมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยตัวของวัตถุดิบที่หายาก จึงทำให้หลายคนชื่นชอบ และรับประทานกันอย่างต่อเนื่อง โดยวัตถุดิบที่นำมาใช้ทำอาหารป่านั้นมี กบ ไข่มดแดง งู หมูป่า หนู นก และวัตถุดิบอื่นๆอีกมากมาย นำมารังสรรค์เป็นเมนูที่แสนอร่อยให้รับประทานจนหลายคนติดอกติดใจกับรสชาติของอาหารป่า วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูเมนูอาหารป่ายอดนิยม รับรองว่าหน้าตาและรสชาติชวนให้น้ำลายไหลจนต้องรีบหามารับประทาน

เมนูอาหารป่า ยอดนิยม

เมนูอาหารป่า รสเด็ด รับประทานแล้ว ติดใจรสชาติความอร่อยแน่นอน

อาหารป่า เป็นการนำวัตถุดิบที่หายากมารังสรรค์เป็นเมนูรับประทาน โดยส่วนใหญ่แล้วคนท้องถิ่นมักจะรับประทานอาหารจำพวกนี้ และการนำวัตถุดิบเมนูอาหารป่ามาทำรับประทาน แกงป่าไก่บ้าน จะต้องมีรสชาติที่เผ็ดจัดจ้าน เพื่อดับกลิ่นของวัตถุดิบบางชนิดที่มีกลิ่นแรง วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูอาหารป่ารสเด็ด รับประทานแล้วติดใจ รสชาติความอร่อยที่หากินได้ยาก

  •  ผัดเผ็ดหมูป่า 

เมนูผัดเผ็ดหมูป่าเป็นเมนูยอดนิยมที่หลายคนอยากรับประทาน เนื้อเหนียวนุ่มเมื่อนำมาผัดเข้ากับพริกแกงสูตรเฉพาะ ให้มีรสชาติความผิด ความแซ่บซ่า ผัดข้าวกับสมุนไพรไทยที่มีกลิ่นหอม เมื่อรับประทานแล้วทำให้หลายคนประทับใจกับเมนูผัดเผ็ดหมูป่านี้เป็นอย่างมาก

ผัดเผ็ดงูเห่า
  • ผัดเผ็ดงูเห่า

หนึ่งในเมนูผัดเผ็ดที่หลายคนอยากลิ้มลองสักครั้ง นั่นก็คือผัดเผ็ดงูเห่า เป็นอาหารป่าที่มีความแปลกแต่รสชาติกับถูกใจใครหลายคนที่รับประทาน ด้วยการนำเอางูเห่าทั้งตัวมาสับให้ละเอียด แล้วนำไปผัดกับเครื่องแกง ดับกลิ่นคาวด้วยสมุนไพรไทย ผัดให้มีรสชาติจัดจ้าน รับประทานแล้วถูกใจพร้อมทั้งเป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่ใครหลายคนชื่นชอบ

กบย่างเกลือ
  • กบย่างเกลือ

เมนูกบเป็นเมนูที่ใครหลายคนชอบรับประทาน โดยนำกบทั้งตัวมาทำการควักไส้ออก จากนั้นนำไปคลุกเคล้าเข้ากับเกลือ นำขึ้นย่างไฟเตาถ่านร้อนๆ ให้กลิ่นหอมของเตาถ่านกระทบกับเนื้อกบ เมื่อสุกแล้วนำมารับประทานเป็นอีกหนึ่งเมนูที่แสนอร่อยที่ใครหลายคนชอบรับประทาน

นอกจากเมนูที่เราได้กล่าวมานี้ ยังมีเมนูอาหารป่ายอดนิยมที่หลายคนชื่นชอบ และยังมีขายตามร้านอาหารทั่วไป แต่บางเมนูก็จะขายเป็นช่วงฤดูกาลที่วัตถุดิบนั้นมี เป็นเมนูอาหารป่าที่แสนอร่อยที่เรานำมาแนะนำให้ท่านได้ไปลิ้มลอง รับรองว่าติดใจกับรสชาติความอร่อยแบบลืมไม่ลง