สตรีทฟู้ด อาหารไต้หวัน ช่วงหลัง ๆ มานี้ประเทศไต้หวัน กำลังเป็นประเทศที่มีแรงงานไทยไปขายแรงงานเพื่อการหาเงินกันมาก และเป็นประเทศที่กำลังบูมมาก ๆ มีนักเดินท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยวกันไม่ขาด เพราะข้อดีมากมายที่ได้เดินทางไปเยือน เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวมาก ทั้ง ๆ ที่ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวมากนัก แต่เป็นประเทศที่มีอาหารการกินที่น่าอร่อย รีวิวอาหาร ราคาไม่แพง ไปเที่ยวแล้วไม่กินอาหาร ก็เหมือนไปไม่ถึง ไต้หวันเป็นประเทศท่อบงเที่ยวสำหรับถ่ายรูปที่สวยงามแยะมาก แถมยังเป็นประเทศฟรีวีซ่าสำหรับคนไทยอีกด้วย ไต้หวันจึงเป็นประเทศปลายทางที่ขึ้นชื่อมากทั้งการท่องเที่ยว และอาหารประเภท Street Food มีคึกคักเป็นอย่างมาก ถนนทุกสายเต็มไปด้วยร้านอาหารให้เลือกชิมได้อย่างจุใจ ที่ไม่ใช่แค่อาหารจีนทั่ว ๆ ไป แต่ยังมีอาหารที่ขึ้นชื่อที่เป็นอาหารประจำชาติที่มีรสชาติยอดเยี่ยมอีกด้วย ใครที่ไปไต้หวัน หรือคนงานที่ทำงานอยู่ที่นั่นทราบดีถึงรสชาติ กินแล้วต้องไปกินอีก เพราะติดใจไม่รู้ลืมทีเดียว

สตรีทฟู้ด อาหารไต้หวัน

สตรีทฟู้ด อาหารไต้หวัน ที่เป็นอาหารขึ้นชื่ออร่อยที่สุด

1. บะหมี่เนื้อ จานนี้เป็นอาหารประจำชาติโดยแท้ บะหมี่เนื้อ หรือหนิวโร่วเมี่ยน มีร้านดัง ๆ นำมาเป็นเมนูเด็ดของร้านมากมาย มีผู้รอคิวซื้อยาวเหยียด บะหมี่เนื้อจานนี้ของเด็ดอยู่ที่เส้นบะหมี่ที่เหนียวนุ่ม และน้ำซุปรสชาติดี หอมกลมกล่อม เด็ดจริง ๆ ก็คือเนื้อตุ๋น ที่มีรสชาติของเนื้อและความนุ่มละมุนลิ้น กินแล้วละลายในปากได้ไม่ต้องเคี้ยว ใครที่ชอบเนื้อวัวพลาดแล้วจะเสียใจ การทำร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อในไต้หวัน ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ถ้าไม่อร่อยจริงไปไม่รอด เพราะมีการแข่งขันที่สูงมาก แต่ละวันก็จะมีลูกค้ามาอุดหนุนกันตลอดเวลา ดังนั้นต้องมีสูตรเด็ดที่เป็นการเฉพาะสืบทอดมาจากบรรพบุรุษด้วยจึงจะดีจริง ถ้าเป็นเชพรุ่นใหม่ ๆ ก็จะต้องมีคู่แข่งหรือต้องพัฒนาฝีมือกันก่อน เพื่อหาสูตรที่พร้อมในการขายหรือแข่งขันกับเจ้าอื่น รอเวลาโดดเด่นในอนาคต 

สตรีทฟู้ด อาหารไต้หวัน- หลูวโล่วฟ่าน

3. ข้าวหน้าหมูตุ๋น หรือหลูวโล่วฟ่าน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่จะแนะนำ เป็นเมนูยอดนิยมของคนไต้หวันทีเดียว ปรุงมาจากเนื้อหมูสามชั้นที่นำมาตุ๋นจนเปื่อย มีความนุ่ม เคี่ยวกับเครื่องเทศจนเข้ากันอย่างลงตัว เป็นเมนูอาหารไต้หวันที่ออกรสชาติหวานเค็มกลมกล่อมที่สุก ความหอมจะคล้าย ๆ พะโล้ รับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ จำยิ่งเพิ่มรสชาติ เป็นเมนูที่ทำง่าย ๆ แต่มัดใจผู้บริโภคได้อย่างแก้ไม่ออกทีเดียว